Đâm chết vợ cũ vì níu kéo tình cảm bất thành

Mạnh Hùng| 08/03/2017 06:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Hà Quang Thắng (SN 1988, trú tại xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, năm 2008, Hà Quang Thắng giải ngũ rồi kết hôn với chị Tô Thị Dậu (SN 1993 - người cùng quê). Khi đó Thắng là đảng viên, cùng vợ ở nhà làm kinh tế. Khi hai con nhỏ lần lượt chào đời, cũng là lúc mâu thuẫn giữa hai vợ chồng ngày càng lớn.

Một thời gian sau, chị Dậu đi làm ở công ty, có nhiều bạn bè nên mối quan hệ giữa hai vợ chồng càng trở nên gay gắt hơn. Nghĩ rằng cuộc hôn nhân không thể cứu vãn được nữa nên đến năm 2016, chị Dậu và Thắng đã ly hôn.

Sau khi ly hôn, Thắng vẫn thường xuyên gọi điện, hoặc đến tận nhà để níu kéo vợ cũ tái hôn nhưng luôn bị chị Dậu từ chối. Lần nào bị từ chối, Thắng cũng luôn gây sự rồi đánh đập chị Dậu.

Đến khoảng giữa trưa ngày 21/8/2016, Thắng đến nhà chị Dậu để tiếp tục yêu cầu vợ cũ nối lại tình cảm nhưng bất thành.

Đâm chết vợ cũ vì níu kéo tình cảm bất thành

Bị cáo Hà Quang Thắng tại phiên tòa xét xử

Bực tức vì bị vợ cũ từ chối tình cảm, Thắng dùng con dao bầu đâm hai nhát vào ngực chị Dậu. Bị đâm, chị Dậu cố chạy ra khỏi cổng thì gục ngã. Thắng đuổi theo rồi tiếp tục đâm thêm nhiều nhát vào lưng vợ.

Ngay sau đó, chị Dậu được người thân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Tại tòa, bị cáo Thắng vẫn một mực nói do vợ thay lòng trước và luôn muốn bỏ anh ta còn anh ta vẫn yêu thương vợ. Thắng còn luôn miệng nói chị Dậu từ khi đi làm hay tụ tập bạn bè uống rượu đến khuya và có mối quan hệ ngoài luồng.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác, nên cần loại bỏ bị cáo vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội để răn đe giáo dục và phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, khi xem xét các tình tiết, HĐXX cho rằng hiện hai con nhỏ của bị cáo đã mất mẹ, nếu loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội sẽ gây nỗi ám ảnh lớn với hai con nhỏ, ảnh hưởng tới cuộc sống về sau của hai cháu.

Từ nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hà Quang Thắng tù chung thân về tội Giết người và buộc Thắng phải bồi thường cho gia đình chị Dậu 70 triệu đồng về tổn thất tinh thần.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết vợ cũ vì níu kéo tình cảm bất thành