Đâm chết người vì cái máy bơm nước

Mạnh Hùng| 05/04/2017 15:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Nguyễn Công Hùng (SN 1980, trú tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) về tội Giết người theo quy định tại khoản 1 Điều 93 BLHS.

Bị hại trong vụ án này là anh Kim Ngọc Hoàng (SN 1976) và anh Phạm Văn Kiên (SN 1982) đều trú tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội.

Theo cáo trạng truy tố, xuất phát từ việc anh Kim Ngọc Hoàng cho rằng Nguyễn Hữu Cường (SN 1978, trú tại xã Ngọc Hồi) và Nguyễn Công Hùng lấy trộm máy bơm nước của gia đình mình nên khoảng 22h ngày 16/4/2016 anh Nguyễn Văn Công (SN 1989, người cùng xã với anh Hoàng) chở Hoàng đi uống nước, thì gặp anh Cường tại đoạn đường gom dân sinh của tuyển đường sắt Bắc – Nam (thuộc địa bàn xã Ngọc Hồi).

Lúc này, anh Hoàng bảo anh Công dừng xe rồi tiến thẳng tới chỗ anh Cường và hỏi: “Chúng mày có lấy máy bơm của tao không?”, anh Cường trả lời:  “Em không lấy” nhưng anh Hoàng vẫn không tin và cho rằng mình đã tóm được đúng “đối tượng”.

Đâm chết người vì cái máy bơm nước

Bị cáo Nguyễn Công Hùng tại phiên tòa xét xử

Đúng lúc này, Nguyễn Công Hùng đi xe máy đến thấy cậu mình là anh Cường đang bị anh Hoàng căn vặn nên đã tiến lại, nhưng Hùng chưa kịp nói gì đã bị anh Hoàng chỉ tay quát tháo và cho rằng hai cậu cháu Hùng là thủ phạm lấy đi chiếc máy bơm nước của nhà mình.

Sau một hồi hai bên lời qua tiếng lại, anh Cường sợ hãi nên đã đi về nhà lúc nào không biết. Mặc cho Hùng ở đó để thanh minh và khẳng định với anh Hoàng là mình không trộm. Tuy nhiên, anh Hoàng vẫn không tin và còn lao vào dùng tay đấm Hùng, cú đấm mạnh đã khiến Hùng ngã xuống đường.

Lúc này, Hùng nhìn thấy một con dao dài khoảng hơn 20 cm rơi ra từ người anh Hoàng nên đã nhanh chóng chộp lấy và dùng chính con dao này đâm hai nhát vào người anh Hoàng ở vị trí hiểm yếu trên cơ thể.

Cùng lúc, anh Phạm Văn Kiên đi chơi về thấy có người đánh nhau nên chạy vào can ngăn liền bị Hùng dùng dao đâm một nhát vào mạn sườn bên trái.

Ngay sau đó, anh Hoàng và anh Kiên đã được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng anh Hoàng đã tử vong, còn anh Kiên bị thương tích 25%.

Ngay sau khi gây án Hùng đã tới cơ quan Công an đầu thú.

Tại phiên tòa, Hùng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Hùng mức án tù chung thân về tội Giết người.

Được biết, Nguyễn Công Hùng đã từng có 3 tiền án và 2 tiền sự đều liên quan đến ma túy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người vì cái máy bơm nước