Đâm chết người vì bị thách thức

Duy Bình| 13/08/2016 13:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/8, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Ba Lan (tự Hoa Lan, sinh năm 1988, ngụ khóm Hòa Thạnh, phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên) 14 năm tù về tội “Giết người”.

Ngoài ra, Tòa còn buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình người bị hại hơn 82 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi con của nạn nhân (cháu Nguyễn Thị Ngọc Hân, sinh năm 2015) mỗi tháng bằng 1/2 tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định cho đến khi đủ 18 tuổi.

Đâm chết người vì bị thách thức

Bị cáo Lan tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7/2015, Lan cho Nguyễn Thị Thu Nga vay 1 triệu đồng, trả lãi 20.000 đồng/ngày. Ngày 4/12/2015, Lan đến nhà đòi tiền lãi, nhưng Nga không có tiền trả, dẫn đến cự cãi. Lan dùng tay và cây đánh vào người Nga, thì con rể Nga là Nguyễn Văn Minh đến bênh vực, dùng chân đạp Lan ngã xuống đường, dùng cây đánh vào người Lan, nhưng được mọi người can ngăn và trình báo Công an phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên.

Khoảng 1 giờ 30 phút, ngày 8/2/2016, Lan điều khiển xe mô tô chở Trần Thị Kiều Hoa đến chùa Phước Tây Tự, thuộc tổ 23, khóm Hòa Thạnh, phường Mỹ Thạnh, để cúng chùa.

Tại đây, Lan gặp Minh đứng tại sòng bài trước cổng chùa, thấy Lan, Minh thách thức: “Tao đâm mày như vậy, mày chưa sợ sao mà còn gửi đơn thưa”, rồi Minh đến sòng bầu cua cách đó 4m đứng xem.

Tức giận, Lan đến chỗ dựng xe trong sân chùa lấy cây dao Thái Lan chạy đến từ phía sau đâm Minh 02 nhát trúng vào vùng lưng và tay phải, Minh kêu đau, rồi cố gượng bỏ chạy được một đoạn khoảng 35m, ngã bất tỉnh và chết trên đường đưa đến bệnh viện cấp cứu (sốc mất máu do vết thương thấu ngực, thủng cung động mạch chủ). Gây án xong, Lan chở Hoa đến kênh Cái Sắn ném bỏ cây dao và bỏ trốn.

Ngày 17/2/2016, Lan bị khởi tố.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, Lan thành khẩn khai báo nên HĐXX đã tuyên mức án 14 năm tù về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người vì bị thách thức