Đâm chết người vì bị bắt xin lỗi chuyện va chạm xe

Hoàng Thiên Lý| 12/01/2015 17:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Em đi xe máy chở bạn gái về nhà bà ngoại, không may va vào Tuấn. Bực mình, Tuấn đã rủ thêm người đến “dạy dỗ” Em. Bị Tuấn dùng chậu hoa đập vỡ mũ bảo hiểm, bị cáo đã vùng chạy vớ được kéo đâm một nhát vào ngực Tuấn, khiến nạn nhân tử vong vài ngày sau đó.

Chiều 12/1 TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Vinh Em (SN 1996, trú 30C/1 Cồn Giữa, hiện ở tổ 15 Đường Đệ, Nha Trang) 9 năm tù về tội Giết người. Buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại hơn 154 triệu đồng.

Theo cáo trạng, khoảng 20h30’ ngày 29/1/2014, Em điều khiển xe máy chở bạn gái là Đặng Thị Mỹ Hoàn về nhà bà ngoại của Hoàn ở tổ 6 Hà Ra. Trên đường đi vào đường hẻm xuống xóm Cồn, Em va xe máy trúng vào chân của Võ Văn Phú đang đứng tiểu tiện nên Em xin lỗi rồi đi tiếp.

Được một đoạn Em tiếp tục va quẹt xe máy với bà Nguyễn Thị Sơn. Lúc này, Phú đang đứng tiểu bị Em làm mất hứng, đã bực tức lại còn thấy Em vẫn chạy xe lắm lắc tung thêm người khác nên Phú cùng Ngô Văn Tuấn, Nguyễn Minh Đạt và Phạm Xí đến chỗ Em để “dạy dỗ”.

Tuấn nói Em “Tung người ta sao không xin lỗi”, Em trả lời “Ủi chứ không tung”. Vừa nói xong, Tuấn dùng một tay nắm áo Em kéo lại, 1 tay cầm chậu gạch men nhỏ để ở ngoài đường đập vào mũ bảo hiểm của Em đang đội trên đầu làm bể mũ bảo hiểm. Em và bạn gái là Hoàn để xe máy vùng bỏ chạy làm áo Em bị rách.

Hoàn bạn gái của Em chạy được một đoạn thì gặp 2 người quen tên là Hoàng và Tiến nên dừng lại, Hoàn nhờ Hoàng, Tiến đi với Hoàn lại chỗ xe bị ngã để trông giữ xe. Còn Em chạy tiếp khi chạy đến một quán bán bánh căn gần đó thấy 1 cái kéo, nên lấy cái kéo và tiếp tục bỏ chạy đến nhà Phạm Thị Nha Trang trú tổ 6 Hà Ra, với mục đích tìm gặp Đỗ Văn Vinh Anh (anh ruột) để nhờ lên chỗ bị đánh lấy lại xe máy.

Thấy Anh đang ngủ nên Em đi quay lại chỗ bị đánh. Trên đường đi, Em gặp Tuấn và 3 người bạn của Tuấn, Tuấn chửi Em thì Em dùng kéo đâm một nhát vào ngực Tuấn, Tuấn bỏ chạy. Lúc này, Em thấy Ngô Thanh Sang đang đứng bên cạnh nên vung kéo đòi đâm Sang, thì Sang sợ bỏ chạy. Sau đó, Sang nhặt được một cây dầm (mái chèo) nên quay lại. Thấy Em đang đi bộ hướng về Sang thì Sang vung cây dầm đánh trúng 1 cái vào người Em.

Lúc này, Anh đi tìm Em, thấy Em bị Sang đánh thì cả hai cùng xông vào đánh Sang, Anh dùng tay giữ cây dầm Sang đang cầm. Em đòi đâm Sang, thì Sang bỏ lại cây dầm và chạy vào nhà bà La Thị Lan trú 122 tổ 6 Hà Ra. Sau đó, bà Lan đóng cửa lại thì Em vứt kéo và cùng Anh bỏ đi

Sau khi Tuấn bị Em đâm, trên đường bỏ chạy thì gục ngã nên được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa cấp cứu, đến ngày 5/2/2014 thì Tuấn tử vong.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người vì bị bắt xin lỗi chuyện va chạm xe