Đâm chết hàng xóm vì nhậu khuya

Sỹ-Giáp| 20/05/2015 17:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/5, TAND tỉnh Đắk Lắk xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Võ Khắc Duy (43 tuổi, trú xã Hòa Phong, huyện Krông Bông) về tội “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Theo cáo trạng, tối ngày 03/01/2015, gia đình anh Lê Quý có tổ chức uống rượu đến khoảng 3 giờ sáng ngày 04/01. Do tiếng nói của những người uống rượu vọng sang nên Võ Khắc Duy là hàng xóm không ngủ được. Duy sang nhắc nhở thì giữa Duy và anh Quý xảy ra cãi vã, rồi Duy bỏ về nhà để nấu cơm chuẩn bị đi làm.

Bực tức vì đang nhậu lại bị Duy can ngăn vào làm mất hứng, nên Quý và cha của mình liền sang nhà để chửi mắng Duy. Quý còn dùng dao Thái Lan xông tới, đâm Duy nhưng lúc này Duy lùi lại ra sau nên đã tránh được.

Chưa dừng lại ở đó, Quý tiếp tục cầm dao đâm thêm nhát nữa vào vai của Duy. Bị đâm, bất ngờ Duy với tay lấy con dao trên bếp ga rồi đâm một nhát vào ngực của Quý làm Quý gục ngã. Được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên Quý đã tử vong.

Đâm chết hàng xóm vì nhậu khuya

Bị cáo Duy trước vành móng ngựa

Tại phiên toà, xét thấy sự việc gây ra cái chết cho anh Quý của Duy là do bị kích động mạnh. Hơn nữa, Duy lúc này cũng đã bị dồn tới đường cùng. Bất khả kháng, anh mới vớ lấy con dao để đánh lại nhưng không ngờ, đó lại là nhát dao chí mạng lấy đi mạng sống của người khác.

Sau khi xem xét hành vi dẫn đến sự việc có trong cáo trạng, cũng như tranh luận, đối chất tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Võ Khắc Duy mức án 02 năm 03 tháng tù và bồi thường hơn 43 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết hàng xóm vì nhậu khuya