Đâm chết bạn vì nghi rủ em ruột dùng ma túy

Hoàng Thiên Lý| 18/04/2017 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/4, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Hiệp (SN 1985, trú tổ 22 Tây Bắc, hiện ở hẻm 44 đường 2/4 tổ 10 Tây Nam, Vĩnh Hải, Nha Trang) tù chung thân về tội giết người.

Ngoài ra, Tòa cũng tuyên buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 123.473.000 đồng và cấp dưỡng nuôi 2 con của bị hại mỗi tháng 1,5 triệu đồng cho đến khi đủ 18 tuổi.

Đâm chết bạn vì nghi rủ em ruột dùng ma túy

Bị cáo Hiệp tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, Hiệp và Phùng Trần Hùng, là bạn của nhau và cùng là tài xế xe taxi. Do Hùng mượn của Hiệp 4 điện thoại di động bán lấy tiền tiêu xài nhưng không trả tiền nên Hiệp nghi Hùng lôi kéo em trai của mình là Nguyễn Kim Định, tham gia cá độ đá banh, sử dụng ma túy.

Chiều 1/11/2016, sau khi nhậu cùng một số công nhân xây dựng nhà trên địa bàn phường Vĩnh Hải, Nha Trang, Hiệp lấy 1 con dao thái lan tại nhà bà Thấn (mẹ ruột của Hiệp) để đi tìm, đánh nhau với Hùng.

Khi đến quán cà phê K+ tại 25 Nguyễn Xiển, tổ 22, Tây Bắc, Vĩnh Hải, Hiệp thấy Hùng ở đó nên đến gần, dùng tay trái kẹp cổ Hùng, còn tay phải đấm vào mặt Hùng 2 cái. Hùng vùng ra và lấy 1 ghế nhựa ngay tại quán cà phê đánh lại Hiệp thì Hiệp đưa tay phải cầm dao lên đỡ, sau đó Hiệp dùng tay phải cầm dao và đâm 1 nhát vào ngực trái của Hùng.

Lúc này có anh Nguyễn Chí Lực và Nguyễn Anh Kiệt vào can ngăn nên Hùng bỏ chạy. Hiệp cầm dao đuổi theo Hùng vào trong tiệm bán đồ điện của chị Nguyễn Thị Quanh.

Lúc này, Hiệp vấp ngã làm gẫy và rớt cán, lưỡi dao, sau đó Hiệp vùng dậy, tiếp tục đuổi theo Hùng vào nhà vệ sinh nhà chị Quanh rồi đánh Hùng và kéo Hùng ra ngoài đường Nguyễn Xiển phía trước tiệm điện với ý định để xe chạy qua cán người Hùng.

Do không có xe chạy qua nên Hiệp quay vào nhà chị Quanh lấy 1 cây búa tạ mang ra để đập Hùng, nhưng Hiệp không đánh. Sau đó, Hiệp bỏ búa tạ và dùng tay đánh vào mặt Hùng 2 cái rồi bỏ đi.

Hiệp đi bộ đến trước bến xe phía Bắc thì được bà Thấn dùng xe máy chở về nhà. Còn anh Hùng được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết bạn vì nghi rủ em ruột dùng ma túy