Đâm chết bạn thân, lĩnh 18 năm tù

Bá Mạnh| 08/10/2019 15:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/10, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Tiến Hùng (SN 1983, trú thôn Xuân Bắc, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Hùng và anh Thuần cùng quê xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên), làm nghề đánh cá thuê trên biển ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Ngày 27/6, khi Hùng đến phòng trọ anh Thuần chơi đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát với anh Thuần. Sự việc mặc dù được mọi người can ngăn, tuy nhiên cả hai sau đó vẫn điện thoại thách thức đánh nhau.

Ngày 29/6, anh Thuần bắt xe khách về quê ở xã Cẩm Nhượng thăm nhà, một tuần sau, Hùng cũng về quê, trên đường đi mua một con dao bấm để phòng thân.

Khoảng 14h30 ngày 6/7, khi biết tin Hùng đang ở quê, anh Thuần gọi điện hẹn Hùng đến một quán nhậu ở bãi biển Thiên Cầm để giải quyết mâu thuẫn. Gặp nhau, cả hai đi ra khu vực bờ kè biển cãi vã. Khi bị anh Thuần lao tới đấm vào mặt, Hùng lùi lại, rút dao bấm thủ sẵn từ trước đâm một nhát trúng ngực trái khiến nạn nhân gục xuống đất, tử vong.

Đâm chết bạn thân, lĩnh 18 năm tù

Bị cáo Nguyễn Tiến Hùng tại phiên xử.

Gây án xong, Hùng bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau 5 giờ gây án, biết không thể trốn thoát và dưới sự tác động của người thân, Hùng đã xin lực lượng chức năng về nhà cùng ăn bữa cơm tối với con trai rồi ra đầu thú.

Tại phiên xử, Hùng khai là bạn bè với bị hại nhiều năm. Hôm xảy ra sự việc do bị tấn công trước nên bức xúc, không làm chủ được hành vi, chứ trong thâm tâm không hề có ý định sát hại bạn mình.

Hùng là đối tượng đã có tiền án về tội cố ý gây thương tích, bị cáo Hùng có một con trai, vợ đã qua đời vì ung thư.

Nhận định hành vi của bị cáo côn đồ, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà ra tay cướp đi quyền được sống của người khác, gây mất ANTT trên địa bàn, bản thân lại có nhân thân xấu nhưng không lấy đó làm bài học kinh nghiệm nên cần phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian đủ dài để răn đe và phòng ngừa chung.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Nguyên Tiến Hùng 18 năm tù về tội danh trên. Đồng thời, bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 180 triệu đồng, có nghĩa vụ cấp dưỡng cho mẹ bị hại số tiền 500 ngàn đồng/tháng, con bị hại 700 ngàn đồng/tháng cho đến khi cháu 18 tuổi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết bạn thân, lĩnh 18 năm tù