Đâm chết bạn nhậu lĩnh 20 năm tù

Ngọc Thành-Minh Thư| 27/03/2018 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/3, TAND TP. Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Quốc Bình (SN 1996, ngụ huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ) về tội “Giết người” và bị cáo Nguyễn Trung Hiếu (SN 1992, ngụ quận Ô Môn, TP. Cần Thơ) về tội “Che giấu tội phạm".

Theo cáo trạng, Hiếu (còn gọi là Lan Anh) là ca sĩ của đoàn lô tô Hồng Nhung, còn Bình là nhân viên bán vé. Vào ngày 15/11/2017, khi đoàn đến hoạt động tại ấp Qui Lân 5, xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ. Do có quan hệ tình cảm đồng tính nam với nhau nên Hiếu và Bình thuê một phòng trọ tại đây để nghỉ ngơi.

Đến khoảng 19 giờ ngày 20/11/2017, đoàn lô tô ngưng hoạt động vì trời mưa cả 2 mới cùng anh Danh Hận và Phạm Văn Thân tổ chức uống rượu đến 20 giờ thì nghỉ. Tuy nhiên, sau đó giữa Bình và Hiếu xảy ra cự cãi nên Bình bỏ vào phòng trọ, còn Hiếu đi ăn.

Đến 21 giờ, Hiếu nói với Hận rủ Bình ra uống rượu tiếp cho say rồi ngủ khỏi phải cãi nhau nữa. Sau đó cả 3 ngồi tại quán cháo vịt thì nhìn thấy anh Phạm Tuấn Phong (37 tuổi, bạn của Hận) chạy xe ngang nên rủ vào cùng uống rượu.

Đâm chết bạn nhậu lĩnh 20 năm tù

Hai bị cáo tại phiên xét xử

Nhưng khi tiệc rượu bắt đầu thì Bình không chịu uống nên đã xảy ra mâu thuẫn với Phong. Sau đó, Bình đứng lên lấy ghế nhựa đang ngồi đánh Phong, nhưng được Hận và Hiếu can ngăn, đẩy Bình vào nhà, còn Phong vẫn đứng chửi thề. Tức giận, Bình đi đến bàn bán cháo vịt lấy con dao Thái Lan chạy đến đâm nhiều nhát vào người làm Phong ngã gục xuống đường, rồi vội vàng lấy xe của Hiếu, đồng thời kêu "người yêu" lấy quần áo bỏ trốn.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Phong được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng vết thương quá nặng nên anh đã tử vong sau đó.

Tại phiên tòa, bị cáo khai nhận do bị Phong tấn công trước nên trong lúc tức giận đã ra tay đâm nạn nhân. Còn bị cáo Hiếu cho rằng, vì thương Bình và lo sợ "người yêu" bị Công an bắt nên chạy vào phòng trọ lấy hộp nữ trang, chìa khoá xe cùng với Bình bỏ trốn.

Tại phiên xét xử, HĐXX nhận định, mặc dù cả 2 bị cáo đều đã ăn năn hối hận về hành vi của mình gây ra và cũng đã vận động gia đình khắc phục cho bị hại. Tuy nhiên, bị cáo Bình đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Riêng đối với bị cáo Hiếu, khi sự việc xảy ra đứng bên cạnh nhìn thấy rõ Bình dùng dao Thái Lan đâm Phong nhưng vẫn cùng nhau bỏ trốn, gây cản trở cho việc phát hiện, điều tra, xử lý tội phạm.

Do đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Bình 20 năm tù giam về tội giết người, Nguyễn Trung Hiếu 1 năm tù giam về tội che giấu tội phạm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết bạn nhậu lĩnh 20 năm tù