Đâm chết bạn cùng lớp nam sinh lớp 9 lĩnh án 4 năm tù

Trương Huê-Gia Linh| 14/01/2015 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị bạn cùng lớp đánh vào mặt, Cường rút một con dao thủ sẵn trong cặp đâm một nhát vào lưng khiến người bạn cùng lớp tử vong sau đó. Tại thời điểm gây án Cường mới 15 tuổi và đang là học sinh lớp 9.

Sáng ngày 13/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Cường (SN 1999, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), mức án 4 năm tù giam với tội danh “Giết người”.

Đâm chết bạn cùng lớp nam sinh lớp 9 lĩnh án 4 năm tù

Bị cáo Nguyễn Hữu Cường tại phiên xử

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn từ trước với nhóm bạn trong lớp nên ngày 5/6/2014, Nguyễn Hữu Cường đang trên đường đi học về thì bị nhóm bạn này chặn lại gây gổ và đánh nhau.

Trong số nhóm bạn cùng lớp đánh Cường có Trần Văn Minh, do bị Minh đánh vào mặt nên Cường vô cùng bực tức, lúc này nam sinh đã rút một con dao gọt hoa quả thủ sẵn trong người lao đến đâm một nhát vào phía sau lưng của Trần Văn Minh. Nhát dao chí mạng đã khiến Minh gục ngay tại chỗ.

Ngay sau đó Trần Văn Minh được người thân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng Minh đã tử vong tại bệnh viện.

Sau khi phát hiện con mình gây ra án mạng, gia đình đã mang Nguyễn Hữu Cường cùng hung khí đến cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Hữu Cường đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét kỹ các tình tiết liên quan đến vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Cường mức án 4 năm tù giam với tội danh giết người.

Về trách nhiệm dân sự, buộc bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 75 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết bạn cùng lớp nam sinh lớp 9 lĩnh án 4 năm tù