Đâm cha mẹ vợ vì cho rằng bị cấm thăm con

Trung Hiếu| 12/07/2018 13:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thăm con được khoảng 10 phút nhưng mẹ vợ cho rằng như vậy là đã lâu. Nghĩ mình bị ép, Kiên dùng dao đâm cha mẹ vợ tử vong.

Ngày 12/7, TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm Trịnh Chí Kiên (48 tuổi) về tội Giết người. Trước đó, phiên tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Kiên tù chung thân về tội danh trên.

Theo cáo trạng, vào năm 2008, Kiên kết hôn với chị Trang và có 1 con chung. Cả hai cùng chung sống với cha mẹ vợ là ông Nguyễn Minh Hoàng, bà Trần Thị Hiệp tại xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Do thường xuyên cãi vã, Kiên hay đánh vợ nên bị cha mẹ vợ đuổi ra khỏi nhà. Sau đó, Kiên về ở nhà mẹ ruột tại quận 11, thỉnh thoảng đến thăm con.

Đâm cha mẹ vợ vì cho rằng bị cấm thăm con

Trịnh Chí Kiên tại tòa.

Sáng ngày 18/11/2016, Kiên đến nhà ba mẹ vợ thăm con nhưng cháu còn ngủ nên sang nhà hàng xóm uống rượu. Đến trưa, Kiên xin phép vào thăm con. Gặp được con khoảng 10 phút, bà Hiệp nói Kiên về vì thăm con đã lâu. Nghĩ rằng mình bị ép, Kiên cãi nhau với mẹ vợ.

Cùng lúc này, cha vợ cầm một cây sắt dài đi vào và chửi Kiên. Kiên liền chạy xuống bếp lấy hai con dao thì bị cha vợ dùng cây sắt đánh nhưng không trúng. Tức giận, Kiên dùng dao đâm cha mẹ vợ nhiều nhát. Cả hai được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sau khi gây án, Kiên bỏ trốn. Hai ngày sau, Kiên ra công an đầu thú.

Tại phiên tòa, Kiên kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, đại diện phía người bị hại kháng cáo tăng mức án đối với Kiên.

Sau khi nghị án, xét thấy trước, trong và sau khi gây án Kiên bị bệnh tâm thần phân liệt dạng hoang tưởng, hạn chế nhận thức hành vi nên HĐXX giữ nguyên án sơ thẩm, tuyên phạt Kiên tù chung thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm cha mẹ vợ vì cho rằng bị cấm thăm con