Đâm bạn vì xuất hiện không đúng lúc

Duy Bình| 10/09/2015 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/9, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt Nguyễn Hoài Phong (sinh năm 1996) 8 năm tù về tội “Giết người” (chưa đạt) và buộc gia đình bị cáo bồi thường cho người bị hại hơn 66 triệu đồng.

Theo hồ sơ, Nguyễn Hoài Phong (còn gọi là Nồ, ngụ tại ấp Vĩnh Quí, xã Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú) và Võ Thị Thúy Kiều, Nguyễn Văn Luân cùng làm công nhân tại Công ty thủy sản Hòa Phát thuộc khu công nghiệp Bình Long, huyện Châu Phú.

Khoảng 14 giờ, ngày 25/4/2014, trong lúc làm việc, Phong và Kiều đang nói chuyện đùa giỡn qua lại thì Luân đi đến. Cho rằng Luân xuất hiện không đúng lúc nên Phong đuổi Luân đi nơi khác và dọa đánh.

Đâm bạn vì xuất hiện không đúng lúc

Bị cáo Nguyễn Hoài Phong (Nồ) tại phiên tòa

Đến 19 giờ cùng ngày, vẫn còn ấm ức vì sự xuất hiện đó của Luân, Phong về nhà lấy cây dao Thái Lan dài 26 cm, rồi điều khiển xe mô tô đến nhà Luân tìm và hẹn gặp ở khu đất trống cách nhà khoảng 300 m.

Tại đây, Phong và Luân cự cãi, Luân dùng tay đánh vào đầu Phong nhưng trúng nón bảo hiểm đang đội, lúc này Phong hùng hổ lấy tay trái giữ cổ, tay phải rút cây dao trong túi quần đâm liên tiếp nhiều nhát vào bụng, ngực làm Luân ngã xuống bất tỉnh.

Được mọi người can ngăn, Phong ném cây dao lại hiện trường và bỏ đi. Sau đó, Luân được mọi người đưa đi cấp cứu, điều trị, đến ngày 6/5/2014 ra viện nhưng bị thương tật 39 %.

Đến ngày 26/4/2014, Phong ra Công an đầu thú.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo dùng dao đâm nhiều nhát vào vùng ngực, bụng của nạn nhân, nhưng nạn nhân không chết mà bị thương tật 39% là do được can ngăn, cứu chữa kịp thời, nằm ngoài mong muốn của bị cáo, nên cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo và góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, phạm tội thuộc trường hợp chưa đạt, khi phạm tội chưa đủ 18 tuổi, gia đình bị cáo đã tự nguyện bồi thường được hơn 6 triệu đồng để khắc phục một phần hậu quả, được người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt, nên đã tuyên mức án như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm bạn vì xuất hiện không đúng lúc