Đâm bạn nhậu, lĩnh 10 năm tù

Ngọc Thành| 17/07/2017 16:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/7,TAND TP. Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Mạch Tấn Cường (24 tuổi, ngụ phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) về tội “ Giết người”.

Theo cáo trạng, khuya ngày 4/1/2017, anh Đoàn Công Tuấn cùng với bạn tổ chức nhậu tại quán cà phê tại khu vực phường Long Tuyền, quận Bình Thủy (do vợ chồng anh làm chủ).

Đâm bạn nhậu, lĩnh 10 năm tù

Bị cáo Mạch Tấn Cường tại phiên tòa xét xử

Lúc này anh Phan Trung Hậu đi ngang nhìn thấy nên ghé vào. Khoảng 10 phút sau, đối tượng Cường đi nhậu về ngang qua, anh Tuấn nhìn thấy nên mời vào cùng ngồi chung. Được một lúc Cường và Hậu phát sinh mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Sau đó cả hai ra trước cửa quán đánh nhau thì được mọi người can ngăn. Hậu bỏ về nhà, còn Cường thì được anh Đặng Thanh Phụng (bạn ngồi nhậu cùng) đẩy vào nhà đồng thời lấy ổ khóa  móc cửa lại không cho đi ra ngoài.

Được một lúc sau, Hậu cầm theo dao làm cỏ quay lại tìm Cường. Hai người, người ở ngoài, kẻ đứng trong nhà có lời lẽ thách thức nhau. Hậu bỏ đến ghế đá trước của quán anh Tuấn ngồi. Sợ có chuyện không may nên lợi dụng lúc Hậu không để ý, anh Phụng lén đem dao của Hậu giấu đi. Cường nhìn qua khe hở nhà, thấy Hậu liền đạp cửa nhà xông ra, dùng cây chỉa sắt đâm vào ngực Hậu, khi Cường định đâm thêm nhát nữa thì Hậu chụp được mũi cây chỉa, mọi người kịp chạy đến can ngăn, đưa Hậu đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Theo giám định Hậu bị thương tích là 42%.

Tại phiên tòa, xét thấy hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, cần có bản án nghiêm khắc để răn đe. Do đó, HĐXX đã tuyên phạt Mạch Tấn Cường 10 năm tù giam về tội “ Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm bạn nhậu, lĩnh 10 năm tù