Đăk Lăk: Giành nước tưới cà phê, cháu đánh chết dượng

Trần Sỹ-Hữu Giáp| 19/09/2014 14:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mâu thuẫn trong việc dùng nước để tưới cà phê, Tiến dùng tay đánh nhiều cái vào mặt của dượng làm ông Hùng té ngã dẫn đến tử vong.

Đăk Lăk: Giành nước tưới cà phê, cháu đánh chết dượng

Bị cáo Hồ Minh Tiến trước vành móng ngựa

Chiều ngày 18/9/2014, TAND tỉnh Đắk Lắk xét xử bị cáo Hồ Minh Tiến (41 tuổi) trú tại thị trấn Ea Drăng, Ea H’leo về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, ông Bùi Bửu Hùng và Hồ Minh Tiến có mối quan hệ họ hàng với nhau, Tiến gọi ông Hùng bằng dượng. Hai gia đình cùng bỏ tiền múc hồ chứa nước và luân phiên dùng hồ này để tưới cà phê, ông Hùng đã tưới vào đầu tháng 4/2014.

Sáng ngày 16/4, Tiến vào rẫy để tưới cà phê nhưng thấy máy ông Hùng đang bơm nước, nên Tiến đến nói chuyện rồi kêu ông Hùng nhường cho mình tưới lần này, vì ông Hùng đã tưới đầu tháng. Lúc này ông Hùng không nói gì rồi cùng vợ đi về vườn rẫy nhà mình. Tưởng ông Hùng đã chấp nhận yêu cầu của mình nên Tiến đi xuống hồ nước tắt máy nổ của ông Hùng rồi đi về rẫy tưới cà phê nhà mình.

Đến trưa, khi ăn cơm xong Tiến lại nghe thấy tiếng máy nhà ông Hùng nổ để tưới tiếp, Tiến đi xuống hồ tiếp tục nổ máy để tưới nhưng thấy nước dưới lòng hồ đã cạn, nên quay lên rẫy tìm ông Hùng nói chuyện phải trái. Tại đây, cả hai xảy ra mâu thuẫn, ông Hùng dùng tay đấm vào mặt của Tiến. Bị ông Hùng đánh, Tiến dùng tay đấm lại liên tiếp nhiều cái vào mặt của ông Hùng, làm ông Hùng quỵ ngã xuống đất, Sau đó, Tiến bỏ về rẫy nhà mình.

Về phần ông Hùng, sau khi mọi người biết chuyện đã đưa ông đi cấp cứu nhưng ông Hùng đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Nguyên nhân tử vong được xác định do chấn thương hàm mặt gây nên chảy máu lan bề mặt bán cầu não và phù não nặng dẫn đến choáng hôn mê não.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét hành vi phạm tội cũng như lý lịch của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hồ Minh Tiến 07 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đăk Lăk: Giành nước tưới cà phê, cháu đánh chết dượng