Đánh hai cha con chủ nợ thương vong vì bị đòi tiền

Hồng Phan| 18/07/2019 20:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/7, TAND TP. HCM đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thái Cường (SN 1977, trú tại Quận 11) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, tháng 5/2018, Nguyễn Thái Cường bảo lãnh cho chị Lê Thị Minh Phương và La Bảo Nhung vay của ông Lê Anh Tuấn 16 triệu đồng, lãi suất 320 ngàn đồng/ngày (tức 20%/tháng). Hai người trả lãi được 15 ngày thì bỏ trốn nên ông Tuấn buộc Cường phải trả nợ thay.

Sau đó, Cường tiếp tục trả lãi hằng ngày. Đến tháng 8/2018, Cường không trả nữa và bị ông Tuấn hăm dọa.

Đánh hai cha con chủ nợ thương vong vì bị đòi tiền

Bị cáo Cường nghe tuyên án

Sáng 15/8/2018, ông Tuấn kêu Cường qua nhà mình trả lãi 4 ngày và tiền phạt đóng lãi trễ, tổng cộng hơn 1,7 triệu đồng. Sau đó, Cường điều khiển xe đến nhà ông Tuấn ở Phường 12, Quận 11. Đến nơi, Cường vào phòng ngủ ông Tuấn (lúc này có mặt con trai ông Tuấn là Lê Chí Bình), Cường đưa 1,4 triệu đồng cho ông Tuấn và nói số tiền còn lại sẽ trả sau nhưng ông Tuấn không đồng ý, yêu cầu Cường phải trả đủ. 

Lúc này giữa hai bên xảy ra tranh cãi, xô xát. Ông Tuấn đã đánh và hăm doạ Cường, còn Cường tiếp tục xin cho góp 200 ngàn đồng/ngày, cho đến khi đủ. Tuy nhiên ông Tuấn vẫn không đồng ý và tiếp tục đe dọa Cường.

Khi đi ra ngoài phòng của ông Tuấn, Cường nhìn thấy cây búa nằm cạnh cửa. Trong lúc tức giận vì ông Tuấn ép trả nợ, Cường lấy búa đánh vào người ông Tuấn cho đến khi nạn nhân gục xuống nệm.

Thấy cha bị đánh, anh Bình chạy can ngăn cũng bị Cường đánh một cái vào đầu bất tỉnh. Sau đó, Cường bỏ cây búa trong nhà nạn nhân và chạy xe về nhà mình.

Hai bố con ông Tuấn sau đó được đưa đi cấp cứu, nhưng do chấn thương sọ não, ông Tuấn đã tử vong chiều cùng ngày. Riêng anh Bình bị tỷ lệ thương tích 35%.

Sau khi gây án, Cường trốn sang Campuchia. Ngày 18/8/2018, Cường về lại TP. HCM ra Công an đầu thú.

HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, làm hai người thương vong, mang tính côn đồ. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Cường tù chung thân về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh hai cha con chủ nợ thương vong vì bị đòi tiền