Cựu giáo viên lĩnh án tù vì buôn hàng cấm

Vũ Ba| 13/11/2018 06:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương vừa mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1962, trú tại số 73 phố Lý Thường Kiệt, phường Trần Phú, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) 9 năm 9 tháng tù về tội “Buôn bán hàng cấm”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Thu Hà sinh trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Bị cáo từng là giáo viên công tác tại một trường cấp 2 ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang nhưng lại dấn thân vào cờ bạc.

Năm 2012, Hà bị TAND thành phố Bắc Ninh xử phạt 5 tháng tù treo, thời hạn thử thách 12 tháng về tội “Đánh bạc”. Tháng 12/2013, Hà bị kỷ luật buộc thôi việc. Từ khi bị thôi việc, y đã tìm cách kiếm tiền từ những việc làm bất chính.

Cựu giáo viên lĩnh án tù vì buôn hàng cấm

Bị cáo Hà tại phiên xét xử

Sau khi thỏa thuận với người đàn ông tên Tuấn ở Sao Đỏ, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương, ngày 10/6/2018, Hà đi xe khách đến khu vực cửa khẩu Chi Ma (tỉnh Lạng Sơn) mua gom của các sạp hàng tất cả các loại pháo, với số tiền hơn 20 triệu đồng. Sau đó, Hà nhờ đóng gói toàn bộ số pháo vào 12 bao tải rồi gửi lại các quán hàng ở khu vực cửa khẩu, sau đó sẽ chuyển về Bắc Giang. 

Sau khi về quê, Hà thuê một phòng trọ ở phường Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang và thuê xe ô tô vận chuyển số pháo đã mua về cất giấu tại đây. Sau đó, Hà liên lạc với Tuấn để giao hàng.

Chiều 18/6/2018, Hà gặp một người đàn ông, nói số pháo trên là hàng phục vụ đám cưới và đề nghị người này chở hàng đến khu vực ngã ba đường vào Côn Sơn, phường Cộng Hòa, TX. Chí Linh với giá cước 500.000 đồng.

Khoảng 19 giờ 40 ngày18/6/2018, khi hàng đến khu vực ngã ba Côn Sơn, Hà điện báo cho Tuấn đến nhận hàng và giao tiền. Trong lúc chờ giao hàng, Hà bị lực lượng công an bắt quả tang.

Tại hiện trường, lực lượng công an kiểm tra 12 bao tải, phát hiện lượng lớn pháo nổ cất giấu bên trong gồm: 1.000 quả pháo trứng, 52bánh pháo nổ, 43 hộp pháo giàn, 25 bánh pháo tép... Tổng khối lượng pháo Hà vận chuyển là hơn 194,6 kg.

Tại phiên tòa, Hà đã thành khẩn khai báo, nhận tội và xin được xem xét giảm nhẹ hành phạt. Xét thấy, Hà từng là một nhà giáo lại có những việc làm vi phạm pháp luật, bản thân phạm tội khi đã có một tiền án và chưa được xóa án tích nên cần xử lý nghiêm minh, HĐXX đã tuyên phạt Hà 9 năm 9 tháng tù về tội buôn bán hàng cấm. Ngoài ra, Hà còn phải chịu hình phạt bổ sung 20 triệu đồng sung công quỹ Nhà nước.

Riêng đối với người đàn ông tên Tuấn đã thỏa thuận mua pháo của Hà, do chưa xác định được nên tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu giáo viên lĩnh án tù vì buôn hàng cấm