Cựu cảnh sát lĩnh án vì cướp tài sản của con nợ

Đoàn Nga| 31/10/2015 14:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ép con nợ viết giấy nhận nợ xong, viên cựu cảnh sát còn bắt chị này phải xin việc cho vợ mình.

Qua quen biết, chị Hoàng Lan Phương, 33 tuổi (ở Bán đảo Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội), đã vay của Nguyễn Thị Thanh Trang, 35 tuổi (ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội) và Phùng Hồng Sơn (Nguyên cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội), hơn 30 triệu đồng.

Ngoài ra, thông qua sự bảo lãnh của Tạ Hồng Thắng, 40 tuổi (ở phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông), Phương còn vay của anh Nguyễn Cảnh Toàn 20 triệu đồng, sau đó đã trả được cho anh Toàn hơn 11 triệu đồng. Tổng số tiền mà chị Phương nợ của nhóm này là gần 40 triệu đồng, Phương hẹn đến ngày 19/10/2014 sẽ trả hết. Tuy nhiên, đến ngày hẹn do không có tiền trả nên Phương tắt điện thoại trốn tránh.

Gọi cho Phương không được, Trang và Thắng tìm đến phòng trọ của Phương ở đường Nguyễn Trãi, yêu cầu con nợ đến nhà Khuất Thị Thanh Nhung, 41 tuổi (ở đường Chiến Thắng, Hà Đông). Tại đây, các chủ nợ thay nhau đánh Phương, ép trả nợ. Thấy con nợ nói chưa có tiền, Sơn đã ép chị này viết giấy nhận nợ tổng cộng hơn 50 triệu đồng và phải xin việc làm cho vợ Sơn.

Khi nhóm của Sơn bỏ đi, chị Phương đã nhắn tin cho em trai thông báo sự việc. Ngay sau đó, người em trai đã trình báo Công an phường Văn Quán, quận Hà Đông. Nhận được tin báo, cảnh sát đã tới giải cứu cho nạn nhân.

Tại phiên xét xử, xét thấy bị cáo Sơn làm trong ngành Công an, hiểu biết về pháp luật nhưng vẫn cố tình vi phạm nên HĐXX quyết định tuyên phạt cựu cảnh sát này 6 năm tù về tội “Cướp tài sản”; Trang 6 năm 10 tháng tù về tội “Cướp tài sản” và “Bắt giữ người trái pháp luật”; hai bị cáo Thắng và Nhung mỗi bị cáo 8 tháng về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu cảnh sát lĩnh án vì cướp tài sản của con nợ