Cứu bạn, phạm tội giết người

congly.com.vn| 13/04/2012 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

9 năm tù giam và phải bồi thường cho những bị hại số tiền hơn 42 triệu đồng là bản án mà TAND tỉnh Ninh Thuận tuyên án đối với bị cáo Lê Xuân Hiếu (SN 28/11/1993), ở Phú Hòa, Phú Yên, đang sinh sống và làm việc tại Ninh Thuận, đã phạm hai tội "giết người" và "cố ý gây thương tích".

Tuy bị cáo vẫn còn trong tuổi vị thành niên nhưng mức án 9 năm tù cũng đã làm thỏa lòng thân nhân bị hại cũng như đông đảo người dân chứng kiến phiên tòa xét xử diễn ra vào ngày 17/8 tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.


Theo Chủ tọa phiên tòa, nguyên nhân là do bị hại có một phần lỗi, tuy nhiên việc Hiếu dùng dao giải vây, cứu bạn và đâm chết người rõ ràng là vi phạm pháp luật. Mặc dù còn ở tuổi vị thành niên, gia đình chỉ một mẹ một con, quá nghèo phải đi làm thuê làm mướn sinh sống, thế nhưng Hiếu đã có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự do đã tước đoạt sinh mạng và gây thương tích cho người khác một cách trái pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương. Trước hành vi phạm tội trên, TAND tỉnh Ninh Thuận đã tuyên phạt Lê Xuân Hiếu 9 năm tù giam đồng thời phải bồi thường cho các bị hại hơn 42 triệu đồng.

Văn Phú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu bạn, phạm tội giết người