Cướp tiền để trả nợ và chơi game

Mạnh Cường| 30/08/2014 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chìm ngập trong thế giới ảo, nợ nần ngân hàng đến kỳ trả, bí quá Nguyễn Tiến Hoàng (SN 1983, trú tổ 90, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đi cướp để có tiền trả nợ và tiếp tục thỏa cơn nghiền game.

Cướp tiền để trả nợ và chơi game

Bị cáo Nguyễn Tiến Hoàng.

Khoảng 13 giờ ngày 29-6-2014, do thiếu tiền chơi game và trả nợ ngân hàng nên Hoàng nảy sinh ý định đi cướp tài sản của người khác. Để thực hiện việc cướp, Hoàng chuẩn bị 1 cuộn băng keo, 1 con dao, 1 khẩu trang, trong đó khẩu trang Hoàng dùng để che mặt để khỏi bị phát hiện, băng keo dùng để bịt miệng người bị cướp và dao dùng để khống chế và tấn công. Hoàng mượn xe mô tô BKS 47H1-17703 của anh Hoàng Trần Vân là người ở cùng dãy trọ với Hoàng rồi đi đến đường Nguyễn Duy Hiệu.

Khi ngang qua tiệm tạp hóa Hoàng Kim (29 Nguyễn Duy Hiệu) của chị Phạm Thị Bích Sen (SN 1963, trú 75, P.An Hải Đông, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng) thấy vắng người qua lại nên dừng xe vào quán giả vờ mua hàng để tìm nơi cất tiền. Ban đầu Hoàng hỏi mua một bộ cờ tướng, tiếp đến hỏi mua giấy đề-can sau đó tiến đến gần chỗ tính tiền, thấy nghi ngờ nên chị Sen đi lùi về phía đường luồn của nhà thì Hoàng đi theo rút dao trong người ra và nói: “Chị im đi, nếu không tôi đâm”.

Nói xong, Hoàng dùng dao đâm hai nhát về phía chị Sen, theo phản xạ chị Sen dùng tay che người để tránh thì bị ngã, lúc này Hoàng xông đến thì bị chị Sen đạp vào bụng làm Hoàng ngã về phía sau. Lúc này chị Sen mới hô lên “cướp, cướp” thì Hoàng ngồi dậy, bỏ chạy lao ra xe để tẩu thoát.
Trong nhà, nghe tiếng mẹ tri hô, anh Phan Hoàng Kim (SN 1992) từ trên lầu chạy xuống thấy Hoàng cầm dao chạy ra ngoài nên anh Kim chạy đến đạp ngã Hoàng, cùng lúc này những người hàng xóm đã đến hỗ trợ bắt giữ Hoàng.

Sáng nay 30/8, Hội đồng xét xử TAND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Hoàng 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Cướp tiền để trả nợ và chơi game

Bị cáo Phạm Ngọc Sơn

Cùng ngày, TAND quận Sơn Trà đã tuyên phạt bị cáo Phạm Ngọc Sơn (1988, trú tổ 4, xã Xuân Đông, Cẩm Mỹ, Đồng Nai) 24 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Khoảng 20h ngày 15-1-2012, tại quán cà phê Win (tổ 15, P.Mân Thái, Sơn Trà, TP Đà Nẵng), Phạm Ngọc Sơn, Nguyễn Văn Việt, Trần Văn Dũng, Nguyễn Văn Lượng và 1 thanh niên tên Móm (chưa xác định lai lịch) đã có hành vi con đồ, vô cớ sử dụng hung khí là kiếm tự tạo, mác và cây gỗ chém hai nhát vào người của anh Huỳnh Văn Thôi, gây thương tích 20%.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp tiền để trả nợ và chơi game