Cướp lại xe sau khi đã cầm cố lấy tiền tiêu xài

Mạnh Cường| 08/08/2015 17:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/8, TAND Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử và tuyên phạt bị cáo Phan Thanh Hải (1993, trú Phan Thanh, P.Thạc Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng) 42 tháng tù về tội “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, Phan Thanh Hải và Dương Thị Nhã Ý (sinh năm 1993, trú tại Phường An Cựu, TP Huế, TT-Huế) có mối quan hệ quen biết với nhau. Từ khoảng thời gian tháng 9-2014, chị Ý có giao xe mô tô của mình để Hải sử dụng, quản lý.

Vào ngày 9-2-2015, Hải đến quán cầm đồ Đức Ái (37- Đào Duy Anh, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng) để cầm cố tài sản với số tiền 7 triệu đồng sau đó dùng số tiền này tiêu xài cá nhân hết.

Cướp lại xe sau khi đã cầm cố lấy tiền tiêu xài

Bị cáo Hải trước vành móng ngựa

Do không có tiền chuộc lại xe cho chị Ý nên Hải đã nảy sinh ý định dùng vũ lực để khống chế bà Trương Thị Chanh (sinh năm 1965, người quản lý tiệm cầm đồ) nhằm cướp lại chiếc xe mô tô mình đã cầm. Khoảng 9h ngày 11-2-2015, Hải đi bộ đến tiệm cầm đồ Đức Ái, khi đến tiệm, Hải giả vờ nói với bà Chanh đang đợi bạn mang tiền đến để chuộc xe.

Tại đây, lợi dụng thời điểm vắng người, khi thấy bà Chanh đi vào buồng ngủ phía trong nhà. Ngay sau đó, Hải dùng tay bịt miệng, đè bà Chanh xuống giường khống chế. Thấy vậy, bà Chanh đã giằng co, kháng cự đồng thời kêu cứu thì bị Hải dùng tay thọc sâu vào trong miệng bà Chanh.

Lúc này, có anh Nguyễn Trần Quốc Khánh (sinh năm 1986, ở Đống Đa, Đà Nẵng) đến tiệm bà Chanh để chuộc lại đồ thì phát hiện Hải đang dùng vũ lực tấn công bà Chanh. Thấy vậy Hải dùng bàn ủi ở đầu giường đánh 3 cái vào mặt bà Chanh rồi bỏ chạy ra khỏi hiện trường, bà Chanh được người dân đưa đi cấp cứu, chữa trị.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, biết không thể trốn tránh nên Hải đã đến CA tự thú. Kết luận giám định pháp ý tỷ lệ thương tích của bà Chanh là 7%. Hành vi của bị cáo Hải đã phạm tội “Cướp tài sản” theo quy định tại điểm d, khoản 2 Điều 133 BLHS.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp lại xe sau khi đã cầm cố lấy tiền tiêu xài