Cướp điện thoại để trả tiền phòng trọ với bạn gái

Duy Bình| 23/09/2016 06:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/9, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phan Huỳnh Đăng, sinh năm 1995, ngụ khóm Châu Quới, phường Châu Phú B, thành phố Châu Đốc 17 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 5/4/2016, Đăng và Phạm Công Toàn đi bộ ngang cổng bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh An Giang thuộc khóm Châu Quới 3, phường Châu Phú B, thành phố Châu Đốc thì thấy Trương Minh Tùng chạy xe đạp ngược chiều, Đăng kêu Tùng lại hỏi chuyện.

Lúc này, Tùng đang cầm điện thoại di động Nokia Lumia 520, Đăng nảy sinh ý định chiếm đoạt, nên kêu Toàn về trước, để Tùng chở Đăng đi tìm bạn của Tùng.

Cướp điện thoại để trả tiền phòng trọ với bạn gái

Bị cáo Phan Huỳnh Đăng tại tòa

Khi đến khu vực đường hẻm vắng người, Đăng giả vờ hỏi mượn điện thoại gọi cho người thân, Tùng sợ Đăng lấy điện thoại bỏ chạy, nên nắm tay Đăng giữ điện thoại lại, liền bị Đăng đánh một cái vào mặt làm Tùng ngã xuống đường, rồi Đăng lấy điện thoại chạy về và cùng Trần Thị Mỹ Hạ (bạn gái của Đăng) mang điện thoại đi cầm được 400.000 đồng, lấy tiền chuộc lại điện thoại và trả tiền nghỉ trọ với Hạ hết 255.000 đồng, còn lại tiêu xài cá nhân.

Đến sáng 6/4/2016, Đăng bị bắt giữ và bị khởi tố điều tra. Riêng Tùng sau khi bị đánh, được mọi người đưa về nhà, có biểu hiện nôn ói, gia đình đưa đi cấp cứu, nhưng chết sau đó tại bệnh viện.

Đối với Trần Thị Mỹ Hạ cùng với Đăng đi cầm điện thoại là vi phạm pháp luật, nhưng xét thấy Hạ làm theo yêu cầu của Đăng và không biết việc Đăng đánh Tùng cướp điện thoại, nên cơ quan chức năng không khởi tố Hạ là có căn cứ và chỉ cần công khai giáo dục tại phiên tòa là đủ.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ việc, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phan Huỳnh Đăng 17 năm tù về tội Cướp tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp điện thoại để trả tiền phòng trọ với bạn gái