Cướp dây chuyền của bạn nhậu, bán trả tiền mua dâm

Hồng Nam| 14/11/2016 14:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/11/2016 TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Duy Thanh, sinh năm 1984, ngụ ấp Gò Ân, xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long về tội “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 15 giờ ngày 24/6/2016, ông Nguyễn Văn Hạp, sinh năm 1966, ngụ ấp Tân Tiến, xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long cùng với ông Huỳnh Văn Trên và Thanh tổ chức nhậu tại nhà ông Trên. Nhậu đến khoảng 17 giờ thì Thanh phát hiện mất một điện thoại di động hiệu Samsung trị giá 600.000 đồng nhưng Thanh không nói ra.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày thì Thanh rủ ông Hạp và ông Trên đến nhà anh Lâm Hoài Tâm, sinh năm 1984, ngụ khóm 4 thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ nhậu tiếp với hai người bạn của anh Tâm. Tại đây Thanh nhắc lại chuyện bị mất điện thoại, đồng thời Thanh hỏi ông Hạp có lấy điện thoại của mình thì trả lại, ông Hạp tức giận vì bị nghi ngờ nên giữa hai người xảy ra cự cãi.

Cướp dây chuyền của bạn nhậu, bán trả tiền mua dâm

Bị cáo Nguyễn Duy Thanh tại tòa.

Lúc đó, Thanh thấy ông Hạp có đeo sợi dây chuyền trên 4 chỉ vàng 18K trị giá gần 9 triệu đồng trên cổ, nên Thanh đã nảy sinh ý định lấy sợi dây chuyền của ông Hạp bán lấy tiền mua điện thoại mới. Thanh hỏi ông Hạp: “Sợi dây chuyền ông đeo là giả hay thiệt vậy?”. Ông Hạp trả lời: “Tao đeo đồ thiệt không hà”. Vừa dứt lời thì Thanh nhào tới giật sợi dây chuyền của ông Hạp, rồi đứng dậy dùng chân đạp mạnh vào người ông Hạp, mục đích là để ông Hạp không kháng cự lại Thanh.

Ông Trên thấy vậy nắm lấy tay Thanh thì Thanh lớn tiếng chửi thề rồi đòi đánh ông Trên. Thấy Thanh quá hung hăng nên không ai dám ngăn cản. Sau đó, Thanh lên xe bỏ đi. Khoảng 1 giờ sau Thanh quay lại chở Tâm đến một quán cà phê ở xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ uống nước, tại đây do có hơi men trong người nên Thanh đã gây gổ với một số thanh niên ở đây.

Sợ có chuyện nên Tâm đã kéo Thanh ra và chở đến một quán nhậu ở xã Thanh Đức, huyện Long Hồ để nhậu. Sau khi nhậu tới khuya Thanh và Tâm tìm hai gái bán dâm rồi đi thuê nhà trọ ở xã Thanh Đức, huyện Long Hồ ngủ qua đêm. Đến sáng hôm sau Thanh mang sợi dây chuyền của ông Hạp đến một tiệm vàng ở chợ Vĩnh Long bán được 6.192.000 đồng đem về trả tiền nhà trọ, trả tiền “vui vẻ” cho 2 cô gái bán dâm và cho Tâm 1,2 triệu đồng, phần còn lại Thanh tiếp tục đi nhậu hết.

Đến ngày 27/6/2016, ông Hạp mới đến trình báo Công an. Khi được Công an mời Thanh về làm việc thì Thanh khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Tại tòa, Thanh luôn quanh co chối tội và cho rằng chỉ muốn mượn sợi dây chuyền của ông Hạp nhưng với những chứng cứ trong hồ sơ, lời khai các nhân chứng tại Tòa, HĐXX nhận thấy có đủ cơ sở kết tội Thanh nên đã tuyên phạt bị cáo 3 năm 6 tháng tù về tội “Cướp tài sản”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp dây chuyền của bạn nhậu, bán trả tiền mua dâm