Cuộn len 10 nghìn đồng đổi lấy 33 năm tù

Đoàn Nga| 30/12/2014 22:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tức tối vì không lấy lại được 10 nghìn, Kiên rủ bạn tới phóng hỏa ki-ốt bán len khiến 3 ki-ốt khác cũng bị thiêu rụi, gây thiệt hại gần 800 triệu đồng.

Sáng 30/12, TAND Hà Nội mở phiên xét xử đối Lê Văn Kiên, Trương Quang Vinh, 20 tuổi, Nguyễn Văn Đăng, 21 tuổi (cùng ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) về tội “Hủy hoại tài sản”.

Theo cáo trạng, cuối tháng 12/2013, Nguyễn Phương Hòa đến ki-ốt của chị Loan nằm trong chợ Nỷ ở Trung Giã, huyện Sóc Sơn mua len đan khăn cho Kiên. Do con gái nghỉ sinh con nên bà Nguyễn Thị Luyến ra trông hộ. Hòa hỏi mua túi len (5 cuộn) màu xanh tím than giá 40.000 đồng.

Khi mang về, Kiên không thích nên bảo bạn gái đổi lấy màu khác. Cô gái tiếp tục đến quán của bà Luyến đổi len sang màu xanh ngọc.

Do cửa hàng không còn đủ số lượng len màu này nên Kiên bắt bạn gái đòi lại tiền. Tuy nhiên, bà Luyến không đồng ý chỉ cho đổi len. Thấy thế, Kiên đến quán để tìm cách bênh vực bạn gái.

Cuộn len 10 nghìn đồng đổi lấy 33 năm tù

Ba bị cáo tại phiên xét xử

Giữa Kiên và bà Luyến lời qua tiếng lại. Bị bà Luyến đuổi về, Kiên đe dọa sẽ đốt quán.

Tối cùng ngày, Kiên rủ Đăng và Vinh cùng tham gia. 3 bị cáo này đã chuẩn bị một chai xăng rồi đi đến ki-ốt len của bà Luyến phóng hỏa. Đám lửa bùng cháy lan sang 4 ki-ốt khác gây thiệt hại gần 800 triệu đồng. Ngoài số tiền trên, các tiểu thương yêu cầu bồi thường số tài sản bị cháy hết thành tro không được định giá là 900 triệu đồng. Theo nhiều bị hại, vụ việc xảy ra vào giáp Tết khiến họ lâm vào cảnh khó khăn vì vốn liếng cả năm đổ hết vào của hàng.

 Tuy nhiên, tại tòa do được HĐXX giải thích, các bị hại đã thay đổi chỉ yêu cầu tài sản được cơ quan điều tra định giá.

Sauk hi xem xét, HĐXX tuyên phạt Kiên 12 năm tù. Các bị cáo Đăng và Vĩnh lần lượt lĩnh 10-11 năm tù.


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộn len 10 nghìn đồng đổi lấy 33 năm tù