Cùng người yêu "nhí” đi trộm cắp

Oanh - Minh| 19/06/2015 17:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/6, TAND TP. Huế mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Quang (SN 1996, trú tại phường Xuân Phú, TP. Huế) về 2 tội danh “Giao cấu với trẻ em” và “Trộm cắp tài sản”.

Cùng người yêu

Bị cáo Quang tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Quang và Văn Thị Thục L. (SN 1999, trú tại phường Vỹ Dạ, TP. Huế) quen nhau qua mạng Internet. Chỉ trong vòng 2 tháng quen biết, Quang đã nhiều lần giao cấu với cháu L. Thời điểm này, cháu L. chưa được 16 tuổi. Sau đó, mẹ của L. phát hiện và làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Trước đó, Quang và L. còn lên kế hoạch cùng nhau đi trộm để kiếm tiền tiêu xài. Chiều ngày 15/12/2014, Quang lấy xe máy chở người yêu tới nhà chị Nguyễn Thị Mỹ Thuận (SN 1972, trú tại phường Vỹ Dạ, TP. Huế) để trộm tài sản. Đến nơi, L. lấy lí do để quên áo rồi vào phòng con gái chị Thuận là bạn của L. Tại đây, L. lấy một máy tính xách tay và một máy tính bảng rồi giấu trong bụng bỏ về. Quan sát L. có dấu hiệu khả nghi nên chị Thuận tìm cách giữ L. lại và trình báo lên cơ quan công an. Thấy người yêu “sa lưới”, Quang liền chạy thoát thân.

Tại cơ quan điều tra, Quang khai nhận đã hai lần tiêu thụ tài sản do Văn Thị Thục L. trộm cắp mà có được.

Đứng trước vành móng ngựa, Quang tỏ ra ăn năn hối cải và mong muốn được giảm nhẹ hình phạt. Sau khi xem xét các tình tiết và chứng cứ, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Quang 3 năm tù về tội danh “Giao cấu với trẻ em” và 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Riêng Văn Thị Thục L. thực hiện hành vi phạm tội khi chưa đủ 16 tuổi nên không cấu thành tội phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng người yêu "nhí” đi trộm cắp