Cú đẩy vô ý làm chết người

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7-11, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng nghị của VKSND huyện Bình Chánh và của gia đình nạn nhân, tăng mức án từ 9 tháng tù lên 2 năm tù đối với bị cáo Hoàng Kha Ly về tội vô ý làm chết người.

Theo án sơ thẩm, đêm 18-11-2010, trên đường thăm bố mẹ về, vợ của Ly bị ngất xỉu nên Ly gọi ông Cao Tuấn (người chạy xe ôm gần đó) chở vợ đi bệnh viện. Do có việc bận, ông Tuấn không đi. Tức giận, Ly đã đánh ông Tuấn nhưng được mọi người can ngăn. Tuy nhiên, Ly vẫn ấm ức nên sau đó đã nắm cổ áo ông Tuấn đẩy ra đường. Ngay lúc đó, một ô tô chạy ngang đã đụng ông Tuấn chết. Thấy vậy, Ly bỏ trốn nhưng sáng hôm sau đã ra đầu thú.

TAND huyện Bình Chánh tuyên xử sơ thẩm tuyên phạt Ly 9 tháng tù. Tòa nhận định bị cáo không cố ý làm chết người mà chỉ tức giận nên xô nạn nhân, việc nạn nhân chết nằm ngoài ý muốn. Mặt khác, bị cáo có hoàn cảnh khó khăn nên Tòa tuyên mức án khoan hồng.

Không đồng tình, VKS đã kháng nghị vì cho rằng mức án tuyên cho bị cáo có phần nhẹ. Ngay sau đó, phía gia đình nạn nhân cũng kháng cáo vì cho rằng bị cáo cố ý giết chết con trai mình...

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định chỉ vì nóng giận do nạn nhân không đưa vợ đi vào bệnh viện nên bị cáo Ly đã xô nạn nhân té xuống đường rồi bị tai nạn. Dù hậu quả vụ án là đặc biệt nghiêm trọng nhưng hành vi của bị cáo chỉ là vô ý. Do đó, đủ cơ sở xác định bị cáo phạm tội vô ý làm chết người.

Tuy nhiên, xét mức án cấp sơ thẩm tuyên có phần nhẹ nên Tòa tăng án như trên.

T.Bình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cú đẩy vô ý làm chết người