Công ty 623 được nhận lại 11 sổ tiết kiệm bị kê khai thừa kế

Văn Vũ| 08/09/2018 13:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/9, TAND TP HCM đã tuyên án vụ tranh chấp tài sản giữa Công ty cổ phần cơ khí xây dựng 623 (Công ty 623) và bị đơn là bà Nguyễn Thị Hằng (vợ của ông Nguyễn Văn Giang, nguyên kế toán trưởng Công ty 623).

Trong phần quyết định của bản án phúc thẩm, TAND TP HCM đã sửa một phần bản án sơ thẩm của TAND quận Gò Vấp. Theo đó, HĐXX cấp phúc thẩm chấp nhận một phần kháng cáo của bà Nguyễn Thị Hằng về việc không chấp nhận Công ty 623 đòi lại số tiền 129 triệu đồng trong tài khoản của ông Nguyễn Văn Giang.

Công ty 623 được nhận lại 11 sổ tiết kiệm bị kê khai thừa kế

Giấy đề nghị chuyển tiền.

Đối với những nội dung còn lại, HĐXX cấp phúc thẩm giữ nguyên như quyết định của bản án sơ thẩm của TAND quận Gò Vấp. Theo đó, bà Hằng và những người có quyền, nghĩa vụ liên quan phải trả lại 11 sổ tiết kiệm với số tiền 5,5 tỷ đồng đứng tên ông Giang có nguồn gốc tiền từ Công ty 623.

Như Báo Công lý phản ánh, ông Hoàng Minh Dũng, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty 623 trần tình: “Việc phải đưa nhau ra tòa là vạn bất đắc dĩ với chúng tôi, vì dù gì Giang cũng là một nhân viên lâu năm lại rất thân tín trong công ty. Cậu ấy là người hiền lành, tử tế nên chúng tôi mới chọn để giao tài sản công ty cho cậu ấy giữ dùm. Nhưng cũng chính vì đó là tài sản công ty nên chúng tôi phải xử lý minh bạch, rạch ròi để còn có thể trả lời với các cổ đông trong công ty.

Trước khi đưa vụ việc ra tòa, bản thân tôi cũng đã nhiều lần gặp cô Hằng vợ Giang và những người thân trong gia đình để giải thích thuyết phục bằng cả nghĩa tình và lý lẽ. Khi Giang mất, chúng tôi cũng không gấp rút giải quyết vụ việc tránh cho gia đình sự tổn thương không đáng có, công ty vẫn đứng ra lo chu toàn hậu sự cho Giang, đợi gia đình nguôi ngoai mới ngồi lại bàn bạc vấn đề.

Ban đầu cô Hằng khá thiện chí hợp tác, còn nói với nhân viên trong công ty là Giang đã từng tâm sự với vợ về việc giữ tiền của công ty, cô Hằng còn nhắn với nhân viên công ty nói tôi yên tâm, tiền công ty thì cô ấy sẽ chuyển trả lại chứ không giữ làm gì. Cô Hằng và gia đình có hẹn làm việc với công ty sau ngày 30/4/2017 nhưng đến 24/4/2017 thì chúng tôi phát hiện phía gia đình Giang đã đi khai nhận di sản thừa kế là những tài sản của công ty nhờ Giang giữ dùm nên buộc chúng tôi phải có những biện pháp pháp lý để bảo vệ tài sản của mình.”

Trao đổi sau phiên tòa, ông Hoàng Minh Dũng cho biết: “Mặc dù Công ty 623 khởi kiện bà Hằng đòi lại 11 sổ tiết kiệm có nguồn gốc tiền của Công ty. Đây là việc buộc phải làm nhưng trong thâm tâm tập thể cán bộ nhân viên Công ty 623 vẫn không thể nào quên công sức đóng góp của anh Giang trong những năm làm việc tại Công ty”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty 623 được nhận lại 11 sổ tiết kiệm bị kê khai thừa kế