Công an xã mất mạng vì ngăn kẻ giận vợ, đốt nhà

Mạnh Hùng| 13/04/2017 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/4, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Hà Văn Toàn (SN 1995, trú tại xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) về tội Giết người.

Trước đó, ngày 8/6/2016, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Hà Văn Toàn lĩnh án tử hình về tội Giết người. Sau đó, Toàn đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 19-12-2015, Hà Văn Toàn cùng một số người đến nhà chị gái ở Hòa Bình làm giúp lán trại chăn nuôi gia súc. Trưa cùng ngày, gia đình chị gái Toàn mời những người giúp việc ăn cơm và uống rượu. Giữa lúc đang ăn nhậu thì Toàn nhận được điện thoại của vợ nhắc nhở “uống ít rượu thôi”. Dù rất bức bối trong lòng, song Toàn vẫn ậm ừ qua chuyện, rồi tiếp tục uống rượu. Chiều cùng ngày, Toàn về nhà nhưng không thấy vợ đâu.

Công an xã mất mạng vì ngăn kẻ giận vợ, đốt nhà

Bị cáo Hà Văn Toàn tại phiên tòa sơ thẩm

Sang nhà hàng xóm mượn điện thoại, Toàn gọi cho vợ đe dọa: “Nếu không về ngay sẽ đốt nhà”, nhưng vợ Toàn dứt khoát: “Không về”. Toàn lập tức quay về lấy củi xếp quanh nhà rồi mang can xăng ra tưới, châm lửa đốt. Phát hiện Toàn đốt nhà, người thân của Toàn vừa kêu dân làng giúp đỡ, vừa điện báo Công an xã đến hiện trường.

Nhận được tin báo, anh Nguyễn Văn Hải (SN 1969, trú cùng địa phương) là Công an viên xã Khánh Thượng cùng 1 đồng nghiệp lập tức đến nhà Toàn. Cùng thời điểm, Toàn cũng quay trở về nhà sau khi đã đi xe máy một vòng quanh làng tìm vợ nhưng không thấy. Thấy nhiều người lao vào dập lửa, Toàn lạnh lùng nói: “Còn gì nữa đâu mà dập”, rồi vào bếp lấy 1 con dao bầu.

Khuyên can Toàn một lúc nhưng không được, anh Hải liền ra xe máy lấy chiếc dùi cui chuyên dụng tiếp cận Toàn. Nhân lúc Toàn sơ ý, anh Hải liền dùng dùi cui vụt vào tay cầm dao của Toàn nhưng không trúng. Ngay sau đó, Toàn dùng tay trái chộp chiếc dùi cui của anh Hải, đồng thời tay phải đâm 1 nhát dao thấu ngực anh Hải. Cú đâm chí mạng đã  làm anh Hải tử vong tại chỗ.

Tại phiên phúc thẩm, bị cáo Toàn đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối hận nhưng không đưa ra được tình tiết mới để làm cơ sở xin giảm nhẹ hình phạt cho mình và lý giải cho hành vi phạm tội đó, Toàn cho rằng do say rượu nên không kiểm soát được hành vi.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội và bị cáo không thể cải tạo, bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo mức án tử hình là có căn cứ nên không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an xã mất mạng vì ngăn kẻ giận vợ, đốt nhà