Con trai tâm thần sát hại dã man mẹ ruột

Mạnh Hùng| 04/12/2017 15:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Phùng Tuấn Anh (SN 1993, trú tại Khu tập thể Kho Trung tâm, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) về tội Giết người.

Bị hại trong vụ án chính là mẹ ruột của bị cáo, bà Nguyễn Thị Bình (SN 1969).

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, Phùng Tuấn Anh vốn là một thanh niên không mấy “ngoan hiền”, không chỉ nghiện game bạo lực, Tuấn Anh còn mắc chứng bệnh tâm thần.

Khoảng 21h ngày 23/9/2015, Tuấn Anh đi chơi về, thấy mẹ là bà Nguyễn Thị Bình đang ngồi dưới nền nhà ăn cơm nên Tuấn Anh đã ngồi cùng ăn cơm với mẹ và nói “mẹ cho con ăn đậu”. Ngay sau câu nói đó của con, người mẹ đã tát hai nhát vào mặt Tuấn Anh và nói “đồ súc vật”.

Bị mẹ tát, Tuấn Anh liền dùng chiếc đũa đang cầm trên tay chọc trúng mặt mẹ mình. Bực tức, bà Bình đã gọi người thân đến giúp đỡ nhưng không kịp vì đứa con trai đã xông vào túm tóc, ghì bà Bình xuống nền nhà.

Con trai tâm thần sát hại dã man mẹ ruột

Bị cáo Phùng Tuấn Anh tại phiên tòa xét xử

Bị con trai đánh, bà Bình chống cự bằng cách cắn vào tay Tuấn Anh nhưng sau đó bị con trai đánh đến ngất xỉu.

Chưa dừng lại ở đó, Tuấn Anh kéo mẹ mình vào nhà vệ sinh rồi cầm bơm xe đạp bằng sắt đập liên tiếp nhiều nhát vào đầu bà Bình cho đến khi các bộ phận của chiếc bơm xe tung ra ngoài.

Trong cơn điên loạn, Tuấn Anh lấy nắp két nước bồn cầu đập liên tiếp vào đầu bà Bình khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, Tuấn Anh thực hiện những hành động mất hết nhân tính đối với người mẹ.

Gây án xong, Phùng Tuấn Anh đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Trong quá trình giải quyết vụ án, cơ quan chức năng xác định bị hại chết do vỡ hộp sọ, còn Tuấn Anh thì bị tâm thần. Tuấn Anh buộc phải đi chữa bệnh một thời gian rồi mới xét xử .

Căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo Phùng Tuấn Anh là đặc biệt nghiêm trọng, đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội, hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn đi ngược lại luân thường đạo lý.

Tuy nhiên, trong khi thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo bị hạn chế nhận thức và điều khiển hành vi nên được áp dụng tình tiết giảm nhẹ tội.

Từ những phân tích nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phùng Tuấn Anh mức án tù chung thân về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con trai tâm thần sát hại dã man mẹ ruột