Con rể đoạt mạng bố vợ vì bị tát

Bảo Trâm| 23/12/2014 19:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lấy vợ và ở rể bên nhà vợ, làm thợ lương không cao, thỉnh thoảng lại rượu say xỉn, Tài hay bị gia đình vợ cằn nhằn. Trong một lần đi nhậu nhà bạn bè về bị mắng, sẵn ấm ức cự cãi liền bị bố vợ tát, chàng rể đã cầm dao đâm liền hai nhát khiến bố vợ tử vong.

Theo cáo trạng, bị cáo Thạch Tài (quê TX.Bình Minh, Vĩnh Long) kết hôn với vợ là Thạch Thị Mộng Riệp ở xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, hai người có một con gái 2 tuổi. Cưới xong vợ chồng Tài ở nhờ nhà cha mẹ vợ là ông bà Thạch Sưa vợ ở ấp Cần Súc, xã Loan Mỹ.

Tại đây, Tài làm thợ hàn cho một công ty ở Khu công nghiệp Hòa Phú. Công việc vất vả, nhếch nhác, đồng lương ba cọc ba đồng, lại mang tiếng ở rể nên bản thân Tài có nhiều mặc cảm, cuộc sống có nhiều ấm ức. Trong khi vợ Tài công tác ở một trường học gần nhà, do tính chất công việc nên chị ăn mặc đẹp, luôn vui vẻ tươi cười khiến cho người ngoài có sự so sánh, càng làm Tài khó chịu.

Công bằng mà nói Tài cũng có nhiều tính tốt, chăm chỉ hiền lành, yêu vợ thương con và sống biết điều. Tuy nhiên, thỉnh thoảng Tài cũng ham nhậu nhẹt với anh em công nhân trong xưởng nên hay về khuya, say rượu khiến vợ cằn nhằn và gia đình vợ rầy la.

Con rể đoạt mạng bố vợ vì bị tát

Bị cáo tại phiên tòa

Ngày 24/8/2014, mấy người bạn làm chung mời Thạch Tài về nhà dự sinh nhật, mải chén chú chén anh nên đến gần 21h Tài mới ra về. Gia đình vợ Tài ở nhà nóng lòng, đứng ngồi không yên vì lo chồng về khuya đường xa lỡ gặp bất trắc. 

Vì trước đó, Tài đã từng say rượu chạy xe quá tốc độ bị Công an bắt giữ xe, đích thân cha vợ Tài là ông Thạch Sưa phải đi rước con rể. Vì thế, khoảng 21h30, nghe tiếng xe của Tài dừng trước sân, rồi lè nhè gọi vợ mở cửa phòng, nhưng chị Riệp giận chồng nên giả vờ ngủ, không ra mở cửa.

Thấy vậy, ông Thạch Sưa đành ra mở cửa cho con rể và trách móc “Con đi đâu mà về khuya vậy Tài?” Thạch Tài lè nhè: “Con đi đám sinh nhật nhà người bạn làm chung”. Ông Thạch Sưa nói tiếp: “Bạn bè bỏ bớt đi!”. Thạch Tài cự lại: “Nếu bạn thân của cha mời thì cha có bỏ không?”.

Nghe chàng rể trả lời hỗn xược, ông Thạch Sưa không dằn được tức giận tát Thạch Tài nhiều cái. Lúc này, ở trong nhà bà Thu nói thêm vào: “Đánh nó một lần cho bỏ tật”.

Bị cha vợ đánh đau điếng và mẹ vợ còn nói khích như dầu đổ vào lửa, Thạch Tài ra xe mở cốp xem xăng còn không để định về nhà cha mẹ đẻ ở Đông Thành (TX Bình Minh) ngủ, thì tình cờ thấy con dao lê. Con dao này, cha vợ nhờ Thạch Tài đánh sét (Thạnh Tài là thợ hàn) rồi để quên trong cốp xe. Thạch Tài cầm con dao nói như thách thức cha vợ: “Cha đánh con lần nữa coi”.

Nghe con rể thách đố, Ông Thạch Sưa tức giận xông tới đánh tiếp vào mặt Tài, liền bị gã con rể dùng dao đâm liền hai nhát khiến ông Sưa bị trọng thương và tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án trong cơn say, Thạch Tài chạy xe về quê và nói lại việc mình vừa đâm cha vợ; đến sáng hôm sau thì bị cáo bị bắt khẩn cấp.

Mới đây, tại xã Loan Mỹ, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên xét xử lưu động đối với Thạch Tài về tội “Giết người”.

Trước vành móng ngựa, bị cáo Thạch Tài tỏ ra ăn năn hối hận hành vi giết cha vợ là ông Thạch Sưa và có lời xin lỗi phía gia đình bên vợ. Bị cáo Thạch Tài cho rằng không có ý định giết cha vợ, nhưng khi bị đánh thì quơ dao trúng ông Thạch Sưa.

Tuy nhiên, phía bên gia đình vợ khẳng định Thạch Tài có ý định giết cha vợ từ trước và đã chuẩn bị để con dao trong cốp xe. Bà Lý Mộng Thu (vợ của ông Thạch Sưa) tỏ ra rất bức xúc:

“Nó thường xuyên nhậu về khuya, còn quậy phá. Cha vợ rầy la chỉ vài câu mà nó đoạt mạng ổng không thương tiếc. Tui muốn lấy lại công bằng cho chồng, yêu cầu xử lý nó thật nặng tử hình hay chung thân mới xứng đáng hành vi phạm tội…”.

Tại phiên tòa, chị Thạch Thị Mộng Riệp – vợ bị cáo cũng yêu cầu tòa xử tử hình chồng. Đứng trước vành móng ngựa nghe vợ dứt tình, Thạch Tài ứa nước mắt khiến những người có mặt không khỏi cảm thấy đau lòng

Bởi dẫu sao bị cáo cũng là con rể sống chung gia đình và cũng từng là người chồng, người cha của đứa con nhỏ, không thể không có tình thân. Giờ đây, như ở hai đầu chiến tuyến, 2 bên sui gia ngồi gần nhau mà xem như người xa lạ.

Bà Dương Thị Rết - mẹ bị cáo Thạch Tài, nước mắt lăn dài đau đớn nói “Tôi xin chị sui và các cháu tha thứ cho thằng Tài. Dù sao chuyện đã lỡ rồi. Thằng Tài có chết thì anh sui cũng không sống lại được. Tui cũng mong quý tòa xem xét hoàn cảnh giảm nhẹ hình phạt để con có cơ hội về nhà…”.

Xét các tình tiết tăng giảm nặng nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thạch Tài mức án 18 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con rể đoạt mạng bố vợ vì bị tát