Con nghiện lĩnh 17 năm tù vì tàng trữ ma túy

Nhật Linh| 31/07/2015 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31-7, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Đinh Công Hòa (43 tuổi, ngụ tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) 17 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Con nghiện lĩnh 17 năm tù vì tàng trữ ma túy

Bị cáo Đinh Công Hòa tại tòa

Theo cáo trạng truy tố, khoảng tháng 8-2014, Hòa mua ma túy tổng hợp của Đức Mập (chưa rõ lai lịch) tại quận 8, TP. Hồ Chí Minh với giá 90 triệu đồng. Với số ma túy này, Hòa đã sử dụng một ít. Đến ngày 19-8-2014, tại phòng trọ Hòa thuê ở số 283, đường Hà Huy Giáp (phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh), Hòa đã cho các bạn là Trần Tuấn Anh, Nguyễn Thanh Huyền, Trần Huy Cường cùng sử dụng.

Sau đó, cả nhóm thuê taxi đi Vũng Tàu và Tuấn Anh có mang theo ma túy tổng hợp đựng trong vỏ gói thuốc lá (trọng lượng hơn 1gam) để dùng tiếp; Hòa lấy một gói ma túy tổng hợp bên trong có 6 gói nhỏ được giấu trên trần nhà mang theo. Khi đến Vũng Tàu, Hòa tiếp tục thuê xe ô tô biển số 60A-12987 của Trần Tuấn Nghĩa để đi Đà Lạt.

Đến 3 giờ sáng ngày hôm sau, khi đi đến đoạn Km 37+500 đường Quốc lộ 20, thuộc ấp 2, xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, Hòa và Tuấn Anh bị Tổ kiểm soát giao thông, Công an huyện Định Quán dừng xe kiểm tra, phát hiện trên xe có 2 gói ma túy nên tiến hành bắt giữ. Tổng trọng lượng ma túy bị thu giữ là hơn 190 gam.

Do số lượng ma túy Tuấn Anh tàng trữ chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự, nên chỉ xử phạt hành chính. Thanh Huyền và Cường không biết hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy của Hòa và Tuấn Anh nên không xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con nghiện lĩnh 17 năm tù vì tàng trữ ma túy