Con nghiện buôn ma túy để lấy tiền "hút"

Mạnh Cường| 23/03/2015 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phải vất vả chống chọi với những cơn đói thuốc vì không có tiền, bị cáo Hùng đã nghĩ ra cách, lấy hàng với số lượng nhiều về, chia nhỏ ra bán lại lại cho bạn nghiện để lấy tiền trích, hút ma túy.

Ngày 22/3, TAND Q.Sơn Trà (Đà Nẵng) đã mở phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Tôn Thất Hùng (1987, P.Mân Thái, Sơn Trà, TP Đà Nẵng) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Ngày 20/8/2014, Hùng đã mua ma túy đá của một đối tượng tên Tý với trị giá 4 triệu đồng nhằm mục đích sử dụng cho nhu cầu nghiện của bản thân và bán lại cho con nghiện kiếm lời. Sau khi thỏa thuận “thuận mua vừa bán”, hai bên hẹn đến đường Khúc Hạo, Q.Sơn Trà để giao hàng. Nhận được ma túy, Hùng đem về nhà thuộc tổ 09A2 P.Mân Thái, Sơn Trà phân lẻ số ma túy trên thành nhiều gói nhỏ.

Chuẩn bị “hàng” xong thì cũng là lúc bạn nghiện liên hệ lấy hàng. Theo đó, người này đặt mua với 1 triệu đồng và hai bên đồng ý giao hàng . Tuy nhiên, “oan gia ngõ hẹp” Hùng chưa kịp thực hiện hành vi giao hàng đã bị lực lượng CA phát hiện, tiến hành kiểm tra bắt giữ. Khám xét trong người, lực lượng CA phát hiện có 4 gói ni long bên trong được xác định là ma túy đá. Tiếp tục khám xét nơi ở của Hùng, lực lượng CA còn thu giữ thêm 1 gói nilon bên trong chứa chất tinh thể rắn được xác định là ma túy đá…

Quá trình điều tra, còn xác định vào ngày 22/8/2014, Hùng đã 3 lần bán ma túy cho các con nghiện. Lần thứ nhất vào khoảng 18 giờ tại đường Phan Đăng Lưu, Tùng bán cho Nguyễn Văn Ngọc, Nguyễn Hữu Quang 0,282 gam ma túy với số tiền 1 triệu đồng; lần thứ 2 vào khoảng 19 giờ Hùng bán cho Lê Thành Phương, Phan Văn Huy 0,158 gam ma túy với số tiền 700 ngàn đồng; lần thứ 3 Hùng bán cho Huỳnh Quý 0,095 gam ma túy với giá 500 ngàn đồng.

Với hành vi mua bán nhiều lần như trên, Hùng đã bị VKS truy tố về tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”, theo điểm b, khoản 2 Điều 194 BLHS. HĐXX TAND Q.Sơn Trà đã tuyên phạt bị cáo Hùng 9 năm 6 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con nghiện buôn ma túy để lấy tiền "hút"