Côn đồ giết "anh rể" vì cho rằng bị ngăn cấm chuyện tình cảm

Việt Văn| 29/12/2014 15:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy chồng bị đánh dã man, chị Hiền đã quỳ xuống van xin thì bị Linh đạp ngã xuống đất. Chưa dừng ở đó, một trong 3 đối tượng này tiếp tục dùng dao đâm trúng vào bả vai trái anh Tuấn, khiến nạn nhân tử vong khi cấp cứu tại bệnh viện.

Côn đồ giết

Đối tượng Nguyễn Văn Linh (bên phải) và đối tượng Hoàng Đình Thành (bên trái) 

Ngày (29/12), TAND tỉnh Hà Nam đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm các bị cáo Nguyễn Văn Linh và Hoàng Đình Thành về tội Giết người. 

Theo cáo trạng, khoảng 21h 30 phút ngày 18/9/2013, anh Lại Minh Tuấn (SN 1991) cùng vợ là Hoàng Thị Thu Hiền (SN 1992) ngồi uống nước ở hồ Chùa Bầu. Tại đây, anh Tuấn gọi điện thoại cho chị Hoàng Ngọc Anh (sinh năm 1993) là em vợ Tuấn ra  để nói chuyện.

Lúc này, Ngọc Anh đang đi chơi cùng với người yêu Hoàng Đình Thành (SN 1990 ở Thanh Liêm, Hà Nam). Cho rằng anh Tuấn ngăn cấm chuyện tình cảm của mình với Ngọc Anh nên Thành tỏ thái độ bức xúc.

Khoảng 22h30 phút, Thành cùng với Phan Ngọc Đông, Nguyễn Văn Linh (là bạn Thành) đến gặp anh Tuấn tại quán nước ở khu vực hồ Chùa Bầu. Giữa Thành và anh Tuấn xảy ra mâu thuẫn, Thành cầm cốc thủy tinh ném vào mặt anh Tuấn rồi lấy điếu cày vụt liên tiếp nhiều nhát vào đầu và vai anh Tuấn.

Thấy anh Tuấn bị đánh, chị Hiền lao vào đẩy Thành ra, thì bị Linh đạp ngã xuống đường, rồi xông đến đấm đá túi bụi vào người và mặt anh Tuấn, mặc cho chị Hiền quỳ lạy, van xin.

Côn đồ giết

Nỗi đau hiện rõ trên khuôn mặt người thân anh Tuấn

Chưa dừng lại ở đó, Đông tiếp tục cầm dao nhọn đâm một nhát trúng vào bả vai trái anh Tuấn. Khi thấy anh Tuấn gục ngã, nhóm của Thành mới bỏ đi. Sau đó, cả 3 đối tượng trốn khỏi địa phương.

Anh Tuấn được đưa đến Bệnh viện Đa Khoa Hà Nam cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong vào rạng sáng  hôm sau.

Sau khi gây án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở của 3 đối tượng trên, nhưng ba đối tượng này đã bỏ trốn. Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Hà Nam đã ra quyết định truy nã, đến ngày 28/11/2013 và ngày 4/8/2014, Nguyễn Văn Linh  và Hoàng Đình Thành ra đầu thú. Riêng đối tượng Phan Ngọc Đông đến thời điểm này vẫn bỏ trốn.

Được biết, những đối tượng này đều có nhân thân không tốt. Riêng đối tượng Nguyễn Văn Linh, năm 2007 đã bị TAND thị xã Phủ Lý (Nay là TP. Phủ Lý), tỉnh Hà Nam xử phạt 24 tháng tù treo, thử thách 36 tháng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, với những hành vi có tính chất côn đồ mà các bị cáo gây ra là rất nguy hiểm cho xã hội, để lại nỗi đau và mất mát vô hạn cho gia đình nạn nhân, nên tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Linh chịu mức án 12 năm tù; Hoàng Đình Thành 12 năm tù giam về tội Giết người. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Côn đồ giết "anh rể" vì cho rằng bị ngăn cấm chuyện tình cảm