Côn đồ đâm chết người chỉ vì nhìn... "ngứa mắt"

Minh Phượng(TH)| 10/11/2014 16:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì nhìn ngứa mắt trước việc một người đàn ông cho tay vào túi quần, mà nhóm côn đồ đã truy đuổi và ra tay sát hại người vô tội, để giờ đây đã phải trả giá bằng án tử hình.

Côn đồ đâm chết người chỉ vì nhìn...

Các bị cáo tại phiên xét xử (Ảnh:Vietnamnet)

Theo cáo trạng, tối muộn ngày 13/2/2014, Nguyễn Văn Sơn (SN 1991), Bùi Ngọc Hoàng (SN 1993) và Trần Văn Quân (SN 1983, đều ngụ huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) sau cuộc nhậu nhóm 3 người này chở nhau trên xe máy đến Công ty CP Việt Nam tại xã Quang Minh, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước để trêu ghẹo những nữ công nhân ở công ty này.

Tại đây, Sơn thấy có 1 nhóm công nhân đang ngồi uống rượu ở ngoài cổng, 3 người này nhanh chóng nhập tiệc và tiếp tục uống rượu dù đã say.

Cuộc nhậu được một lúc, thì anh Trần Văn Hải (SN 1994) cùng một người bạn khác từ công ty đó đi ra và đến chỗ nhóm người này. Khi đến gần chỗ của Sơn, do thời tiết khá lạnh, nên anh Hải cho hai tay vào trong túi quần, thấy vậy, Sơn đùng đùng gằn giọng, vô cớ bắt anh Hải phải bỏ tay trong túi ra.

Thấy Sơn yêu cầu quá vô lý, nên anh Hải không chấp nhận và giải thích do mình mới tắm xong, nên cảm thấy rất lạnh. Nghe thấy vậy, Hoàng hung hăng đi gần đến và kéo mạnh tay anh Hải ra, đồng thời, đấm mạnh vào bụng anh Hải.

Vô cơ bị đánh, anh Hải sợ hãi bỏ chạy, nhưng Sơn quyết không tha cho kẻ làm mình "ngứa mắt", hắn điên cuồng vớ lấy một con dao gần đó, rồi hô hào Hoàng và Quân cùng lên xe quyết truy sát anh Hải cho bằng được.

Được 1 đoạn thì anh Hải bị nhóm côn đồ này đuổi kịp, chúng lao vào đánh đấm nạn nhân dã man, rồi Sơn bất ngờ rút dao ra đâm thẳng vào ngực anh Hải, khiến anh này tử vong ngay lúc đó.

Tại cơ quan điều tra, Sơn khai nhận chỉ vì có men rượu trong người nên khi nhìn anh Hải thấy "ngứa mắt", mà không làm chủ được bản thân nên đã ra tay sát hại anh Hải.

Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX đã tuyên Nguyễn Văn Sơn mức án tử hình về tội “giết người”, tổng hợp với mức án 1 năm 8 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích”, hình phạt chung bị cáo phải chịu là án tử hình.

Hai bị cáo còn lại là Bùi Ngọc Hoàng và Trần Văn Quân bị tòa tuyên phạt 12 năm tù cũng về tội danh trên với vai trò đồng phạm. Sau đó, các bị cáo đã làm đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 10/11, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm 3 bị cáo Sơn, Hoàng và Quân. Tại tòa, Sơn và Quân khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Riêng bị cáo Hoàng không nhận tội và cho rằng, mình chỉ can ngăn không đuổi đánh nạn nhân. Tuy nhiên, sau khi xem xét, tòa nhận định có đủ cơ sở kết tội các bị cáo. HĐXX bác đơn kháng cáo của các bị cáo, tuyên y án bản án sơ thẩm. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Côn đồ đâm chết người chỉ vì nhìn... "ngứa mắt"