Cốc bia đổi mạng người

Đoàn Nga| 06/04/2015 15:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bực tức vì bị Loan quát mắng, đe dọa trong đám cưới, Thanh kể lại chuyện với đám bạn nhậu. Sẵn hơi men trong người, đám người này đã chuẩn bị 4 con dao bầu đi tìm Loan đoạt mạng.

Sự ấm ức trong lòng Thanh đã được giải tỏa, nhưng Loan mất mạng còn Thanh thì phải ra trước vành móng ngựa để trả giá cho hành động côn đồ của mình. Cùng bị truy tố về tội “Giết người”, ngoài Trần Văn Thanh còn có Nguyễn Văn Cương, Nguyễn Văn Hoạt, Nguyễn Văn Biên, Nguyễn Văn Hiểu, Lê Văn Tình, Đỗ Văn Tài. Các bị cáo khác là bạn của nạn nhân Loan là Đào Văn Công, Nguyễn Văn Bình và Đinh Xuân Tú, bị truy tố về tội ““Gây rối trật tự công cộng”.

Dù không tham gia vào cuộc ẩu đả nhưng Nguyễn Văn Nhung cũng bị truy tố về tội “Che giấu tội phạm”. Các bị cáo và nạn nhân đều cùng trú tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Theo cáo trạng truy tố, chiều 3/11/2013, khi Thanh và Cương sang làng Thái Phù mừng đám cưới của một người bạn. Tại đây, hai bị cáo gặp anh Loan và Công. Trong lúc ăn nhậu, Công cầm cốc bia sang mâm bên cạnh mời mọi người nhưng Thanh không để ý. Thấy bạn học cũ chưa nhiệt tình, Loan cầm cốc bia sang mời riêng Thanh.

Khi cả hai vừa cạn cốc, bất ngờ Loan chỉ vào mặt Thanh quát mắng và dùng tay đập liên tiếp vào đầu Thanh. Dù rất bực bội nhưng không muốn gây ầm ĩ ở đám cưới, Thanh và những người ngồi trong mâm im lặng không nói gì. Tuy nhiên, khi đang trên đường về thì nhận được điện thoại của Loan đe dọa sẽ tới tận nhà Thanh để “xử”.

Cốc bia đổi mạng người

Thanh và đồng bọn tại phiên xét xử

Về tới thôn Đạc Tài, Thanh và Cương rẽ vào nhà Biên uống rượu tiếp, đồng thời đem chuyện bị Loan gây sự ở đám cưới ra kể với nhóm bạn nhậu. Biết chuyện, Hoạt lập tức bảo có 4 con dao bầu vừa hàn thêm tuýp sắt đang để tại nhà Biên.

Khoảng 20h cùng ngày, khi Thanh ra đến nhà Biên thì thấy Loan cùng Công, Bình, Tú và 2 đối tượng khác phóng xe máy vào thôn Đạc Tài tìm Thanh. Trên tay nhóm này đã cầm sẵn dao. Thấy vậy, Thanh liền hô đồng bọn rồi chạy vào lấy dao bầu ra “nghênh chiến”. Tài dùng xe máy chở Thanh đuổi theo nhóm của Loan. Khi bắt kịp, Thanh dùng dao đâm thẳng vào ngực anh Loan rồi bỏ tới quán nước của Nhung (ở gần Trường dạy nghề Sóc Sơn), kể cho Nhung biết vừa đâm trúng ngực anh Loan và nhờ cất giấu hộ 1 trong 2 con dao vừa gây án.

Khi nhóm Thanh giải tán, Nhung phóng xe máy vào thôn Đạc Tài nghe ngóng tình hình và biết anh Loan đã tử vong, nhưng gã không hề báo cho công an.

Biết không thể trốn thoát, chiều ngày 4/11/2013, Thanh đã tới cơ quan công an đầu thú. Sau đó, đồng bọn của Thanh cũng lần lượt bị bắt giữ, điều tra. Quá trình xét xử cho thấy, lời khai của Thanh cùng đồng bọn hoàn toàn phù hợp với nhau và cũng phù hợp với kết quả điều tra.

Sau một ngày xét xử và nghị án kéo dài, sang ngày 6/4, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Thanh chung thân, Hoạt 18 năm, Thương 16 năm, Biên 15 năm, Tài 14 năm, Hiểu và Tình 12 năm. Các bị cáo còn lại chịu mức án từ 12 tháng đến 24 tháng, nhưng cho hưởng án treo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cốc bia đổi mạng người