Cố vượt đường sắt khi đi đám tang dẫn đến tai nạn chết người

Hoàng Thiên Lý| 21/09/2015 13:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đi qua đoạn đường sắt, Chiều đã không dừng xe lại để quan sát tín hiệu đèn và chuông báo nên đã bị tàu hỏa tông trúng. Hậu quả làm một người chết, 2 người bị thương.

Sáng 21/9, TAND Khánh Hòa đã chấp nhận kháng cáo cho bị cáo Lê Đức Chiều (SN 1965, trú khối 3A, thị trấn Eakar, huyện Eakar, Đăk Lăk) hưởng 1 năm tù giam thành tù treo về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo cáo trạng, Chiều (có giấy phép lái xe hạng B2) là em kết nghĩa với vợ chồng ông Tô Đình Phúc và bà Võ Thị Sương. Khoảng 5h ngày 12/1/2015, Chiều điều khiển xe ô tô loại 5 chỗ chở ông Phúc và bà Sương đi theo đường hương lộ từ thôn Tân Phú – xã Vạn Phú đến thị trấn Vạn Giã để đưa đám tang người thân của bà Sương.

Cố vượt đường sắt khi đi đám tang dẫn đến tai nạn chết người

Bị cáo Lê Đức Chiều trước vành móng ngựa

Khi đến Km 1253+800 Khu Gian Giã – Tu Bông thuộc tổ dân phố 10, thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa, là nơi giao nhau với đường sắt, không có rào chắn, nhưng Chiều không dừng xe ô tô để quan sát đèn tín hiệu và chuông báo hiệu trước khi vượt qua đường sắt.

Đúng lúc này đoàn tàu SE26 đi từ hướng Nam – Bắc đến, tông vào xe ô tô của Chiều dẫn đến tai nạn giao thông. Hậu quả bà Sương chết tại chỗ, ông Phúc và Chiều đều bị thương.

Sau khi gây ra tai nạn Chiều đã bồi thường cho gia đình ông Phúc 50 triệu đồng (Ông Phúc có đơn xin không giám định tỷ lệ % thương tật); bồi thường cho Chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh 3,2 triệu đồng thiệt hại do chậm tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cố vượt đường sắt khi đi đám tang dẫn đến tai nạn chết người