Có 7 tiền án vẫn tiếp tục mua bán trái phép chất ma túy

Minh Quân| 19/09/2015 07:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trần Phong Cường đã có 7 tiền án và là đối tượng nghiện ma túy, để có tiền mua ma túy sử dụng bị cáo đã nảy sinh ý định mua ma túy về để vừa sử dụng, vừa bán cho các con nghiện khác.

Có 7 tiền án vẫn tiếp tục mua bán trái phép chất ma túy

Bị cáo tại phiên tòa

Ngày 18/9, TAND TP Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Phong Cường (sinh năm 1977, trú  tại phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quãng Ngãi) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng truy tố, vào khoảng 18h 45 phút ngày 17/3/2015, tại tổ 24, phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, CSĐT – CATP về ma túy đã bắt quả tang Trần Phong Cường có hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” cho Nguyễn Bảo Trường (trú tại Thị trấn Châu Ổ, huyện Bình sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Cơ quan CSĐT thu giữ được 0,078 gam ma túy cùng một số tang vật khác có liên quan.

Tại cơ quan CSĐT, bị cáo Trần Phong Cường đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đồng thời trong quá trình điều tra, bị cáo Cường còn khai nhận, đã nhiều lần mua bán trái phép chất ma túy cho các con nghiện trên địa bàn TP Quảng Ngãi và các vùng lân cận. Bản thân bị cáo đã từng có tới 7 tiền án.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, làm mất trật tự trị an tại địa phương. Bên cạnh đó bản thân bị cáo đã có nhiều tiền án, chưa được xóa án tích, nhưng bị cáo không lo tu chí làm ăn mà còn tiếp tục vi phạm pháp luật.

Sau khi xem xét tính chất và mức độ phạm tội của bị cáo, cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Phong Cường 12 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có 7 tiền án vẫn tiếp tục mua bán trái phép chất ma túy