Có 5 tiền án vẫn trộm cắp tài sản

Minh Quân| 26/10/2015 21:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/10, TAND tỉnh Quảng Ngãi xét xử Phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Việt Thành (SN 1986) trú tại xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng 7h ngày 10/4/2015, Trần Việt Thành đón xe buýt tuyến đi từ xã Ba Vì, huyện Ba Tơ xuống TP Quảng Ngãi. Khi đi đến địa phận thôn Hóc Kè, xã Ba Động, huyện Ba Tơ thì Thành xuống xe buýt, sau đó Thành đi bộ qua cầu bắc qua sông Vệ và đi theo đường DH57 hướng xuống xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành để chơi.

Khi Thành đi được một đoạn thì nhìn thấy trong rừng keo thuộc địa phận thôn Khánh Giang, xã Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành, (cách đường DH57 khoảng hơn 100m) có nhiều xe máy nhưng không có người trông coi. Trong số xe để đó có xe mang biển kiểm soát 76K2 – 6955 của chị Ngô Thị Ngân (SN 1986) trú tại thôn Tân Phú 2, xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành.

Có 5 tiền án vẫn trộm cắp tài sản

Bị cáo Trần Việt Thành tại phiên tòa

Lúc này, Thành nảy sinh ý định trộm xe máy nên đi đến vị trí để xe rồi cầm đá đập vào ổ khóa điện. Khi đập vào ổ khóa thì pha đèn của xe bị bung ra, Thành dùng tay giật pha đèn rồi giật đứt dây điện ổ khóa của xe. Sau khi giật đứt dây điện ổ khóa Thành đạp xe nổ và điều khiển xe chạy về hướng cầu Cộng Hòa, thuộc xã Hành Thiện, huyện Nghĩa Hành.

Khi Trần Việt Thành điều khiển xe đến đoạn đường thuộc thôn Long Bình, xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành thì bị chị Ngô Thị Ngân phát hiện và điện báo cho em trai là Ngô Tấn Nguyên dùng xe máy đuổi theo. Cùng lúc này chị Ngân điện thoại báo cho Công an xã Hành Tín Tây phối hợp cùng nhau bắt giữ Thành giao cho Công an huyện Nghĩa Hành điều tra làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Trần Việt Thành đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Trần Việt Thành đã từng có đến 5 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và tội “Cướp giật tài sản”.

Với hành vi phạm tội của mình ngày 26/8/2015, TAND huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Việt Thành 3 năm 6 tháng tù. Về phần dân sự chị Ngô Thị Ngân đã nhận lại xe và không có yêu cầu gì khác nên HĐXX không xem xét.

Cho rằng bản án trên là quá nặng với hành vi phạm tội của mình nên bị cáo Trần Việt Thành đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt lên TAND tỉnh Quảng Ngãi.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định: Tòa sơ thẩm đã đánh giá có căn cứ, đúng pháp luật đối với hành vi phạm tội của bị cáo; tòa án cấp sơ thẩm đã xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ cho bị cáo được quy định trong Bộ luật hình sự. Bên cạnh đó, bị cáo đã có đến 5 tiền án nhưng vẫn không lo làm ăn để trở thành người công dân có ích cho xã hội mà lại tiếp tục phạm tội; cũng trong phiên tòa phúc thẩm bị cáo Trần Việt Thành không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nào mới nên HĐXX không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Việt Thành, HĐXX cấp phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có 5 tiền án vẫn trộm cắp tài sản