Có 5 tiền án vẫn đi buôn ma túy

Mạnh Hùng| 29/05/2017 18:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đã có 5 tiền án, nhưng với bản tính ham chơi, lười lao động Minh tiếp tục phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Ngày 29/5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt hai bị cáo Đồng Quang Minh (SN 1974, trú tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) 20 năm tù và Nguyễn Đức Hoàng (SN 1992, trú tại TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) 42 tháng tù cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng truy tố, đêm ngày 27/7/2016, tại phố Mai Động, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Công an quận Thanh Xuân phát hiện Nguyễn Đức Hoàng điều khiển chiếc xe máy SH chở Đồng Quang Minh ngồi phía sau có nhiều dấu hiệu khả nghi nên bám theo hai đối tượng này.

Một lúc sau, khi Đồng Quang Minh bảo Hoàng dừng lại, rồi bước đi về phía chiếc taxi đang chờ sẵn thì bị lực lượng chức năng lập tức ập tới kiểm tra. Công an bắt quả tang Minh đang cầm túi nilon đựng 15 viên ma túy.

Có 5 tiền án vẫn đi buôn ma túy

Hai bị cáo Minh và Hoàng tại phiên tòa xét xử

Tiếp tục khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ thêm hàng chục túi nilon chứa hàng nghìn viên nén là ma túy tổng hợp với tổng trọng lượng hơn 844 gam cùng nhiều dụng cụ để phân chia và sử dụng ma túy.

Quá trình điều tra cho thấy, khoảng năm 2015, qua mối quan hệ xã hội, Minh quen biết với một người tên Thành (quê Lạng Sơn), không rõ địa chỉ, tên tuổi. Minh đã liên lạc hỏi mua ma túy của Thành với tổng số tiền 125 triệu đồng mục đích bán kiếm lời.

Sau đó, Minh đã nhiều lần giao dịch ma túy trót lọt cho các con nghiện, số còn lại cất giấu tại nhà riêng. Do chưa xác minh được hai đối tượng Thành và Tùng nên cơ quan chức năng không đề cập xử lý.

Trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử, HĐXX cho rằng Minh có hành vi mua bán trái phép là 858,507 gam ma túy, Nguyễn Đức Hoàng cũng có hành vi mua bán 70 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 13,886 gam nên phải chịu hình phạt nghiêm khắc tương xứng với mức độ, tính chất nguy hiểm mà hành vi của mình gây ra.

Tại phiên tòa, xét thấy lời khai của hai bị cáo Minh và Hoàng phù hợp với nhau, đồng thời cũng phù hợp với kết quả điều tra nên HĐXX sơ thẩm kết luận, cáo trạng truy tố hai bị cáo tội danh trên là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, mua bán ma túy với số lượng lớn, gây nguy hiểm cho xã hội nên cần phải có hình phạt nghiêm khắc. Đồng thời bị cáo Minh đã có 5 tiền án về ma túy.

Từ đó, HĐXX TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt hai bị cáo Minh và Hoàng mức án trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có 5 tiền án vẫn đi buôn ma túy