Có 3 tiền án vẫn tiếp tục đi vận chuyển ma túy thuê

Mạnh Hùng| 30/10/2016 17:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Nguyễn Quang Hải (SN 1984, trú tại phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 18h30’ ngày 18/4/2016, tại khu vực sảnh V2 của siêu thị Mê Linh Plaza, CATP Hà Nội phố hợp với lực lượng của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an bắt quả tang Nguyễn Quang Hải có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 1 bọc nilon bên trong chứa 701 viên ma túy tổng hợp, tương đương với 213,455 gram và thành phần chủ yếu là ketamine.

Có 3 tiền án vẫn tiếp tục đi vận chuyển ma túy thuê

Bị cáo Nguyễn Quang Hải tại phiên tòa xét xử

Trong quá trình điều tra, Hải khai nhận, sau khi ra tù không lâu, đối tượng quen biết người phụ nữ tên Hồng (ở Hà Nội). Trong thời gian quen biết nhau, Hải biết rõ Hồng thường lên Lạng Sơn lấy ma túy tổng hợp giá rẻ mang về Hà Nội bán kiếm lời.

Sáng ngày bị bắt giữ, Hải nhận được điện thoại của Hồng nói cho biết đang có mặt tại Lạng Sơn và nhờ đối tượng dẫn đi mối mua ma túy mới. Nhận lời, Hải đưa Hồng ra chợ Đông Kinh gặp một người phụ nữ chừng 40 tuổi (không rõ lai lịch) và mua được 2 hộp giấy bên trong có 800 viên ma túy tổng hợp.

Khi đã lấy được ma túy, Hồng rủ Hải về Hà Nội chơi. Sau khi cả 2 đi xe taxi về đến phường Phúc Đồng (quận Long Biên), Hồng tiếp tục bảo Hải mang gói ma túy vừa mua mang lên siêu thị Mê Linh Plaza giao cho một đối tượng lạ mặt. Xong việc, Hải sẽ nhận được 40 triệu đồng tiền công.

Khi nhận số điện thoại của đối tượng lạ mặt hẹn giao dịch tại siêu thị từ Hồng, Hải nhanh chóng đón xe taxi đến điểm hẹn. Tại đây, kết nối với bạn hàng, Hải mang gói ma túy vào quán cà phê ở bên trong siêu thị Mê Linh Plaza cho đối tác.

Nhưng ngay sau đó, Hải và đối tượng mua ma túy liền thay đổi cách thức giao dịch. Cụ thể, đối tượng mua ma túy bảo Hải đi vào khu vực sảnh V2 của siêu thị và cứ ném bọc ma túy xuống bãi ở gần đó.

Sau khi thực hiện xong cách thức giao dịch, Hải quay ra bảo người lái xe taxi chở đi sâu vào bên trong siêu thị. Tới địa điểm đúng như đồng bọn mô tả, đối tượng buôn ma túy người Lạng Sơn xuống xe, rồi mắt trước mắt sau quăng bọc ma túy ra bãi cỏ. Sau đó, Hải lên xe taxi quay đi thì bị lực lượng chức năng ập tới và bắt giữ.

Về đối tượng giao dịch ma túy cùng Hải và người phụ nữ tên Hồng, do chưa xác minh được nhân thân, địa chỉ cụ thể nên các cơ quan tố tụng quyết định tách rút hồ sơ xử lý sau. Tương tự, người phụ nữ bán ma túy cho Hồng và Hải tại chợ Đông Kinh cũng không có căn cứ xử lý trong vụ án này vì không xác định được.

Tại phiên tòa, Hải đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được trở về đoàn tụ với gia đình và nuôi con nhỏ.

Sau khi nghị án, căn cứ toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Hải 17 năm tù về tội danh trên. Được biết, Hải đã từng có 3 tiền án về tội Cướp giật tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có 3 tiền án vẫn tiếp tục đi vận chuyển ma túy thuê