Chuyên trộm lốp ô tô, các đối tượng nhiều tiền án tiếp tục lĩnh án

Mạnh Hùng| 12/07/2017 18:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền chơi ma túy, nhóm đối tượng có nhiều tiền án này đã rủ nhau lên kế hoạch đi trộm cắp hàng loạt lốp ô tô (dự phòng) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ngày 12/7, TAND TP. Hà Nội mở phiên xét xử đối với bị cáo Nguyễn Tiến Huy (SN 1980, trú tại phường Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội); Trần Anh Tuấn (SN 1982, trú tại Hoàng Mại, Hà Nội) về tội Trộm cắp tài sản.

Liên quan đến vụ án này, còn có Nguyễn Đình Tuấn (SN1966, trú tại Phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị truy tố về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cáo trạng truy tố, cả ba bị cáo đều là những đối tượng đều có nhiều tiền án, nhân thân xấu. Nguyễn Tiến Huy và Trần Anh Tuấn đều là những con nghiện lâu năm. Để có tiền sử dụng ma túy, chúng thường xuyên rủ nhau đi trộm cắp, trong đó phải kể đến nhiều phi vụ trộm ốp lốp ô tô dự phòng được các đối tượng thực hiện trót lọt.

Hành vi phạm tội của các đối tượng cho thấy, vào khoảng 19h ngày 30/1/2017, Huy và Anh Tuấn đã cùng nhau trộm cắp 1 chiếc ốp lốp dự phòng xe ô tô Ford Ecosport màu trắng trị giá hơn 3 triệu đồng của chị L. T. T. H. (trú tại phường Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội) rồi đem bán cho Nguyễn Đình Tuấn với mức giá 400 ngàn đồng.

Chuyên trộm lốp ô tô, các đối tượng nhiều tiền án tiếp tục lĩnh án

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Cơ quan chức năng xác định, từ ngày 3/2/2017- 4/2/2017, Trần Anh Tuấn đã thực hiện trót lọt thêm 2 phi vụ trộm cắp lốp ô tô dự phòng đều có trị giá hơn 3 triệu đồng và bán cho Đình Tuấn với giá 600  ngàn đồng, một cái khác bán cho đối tượng tên Cường giá 700 ngàn đồng.

Tổng giá trị Trần Anh Tuấn trộm cắp tài sản được xác định là hơn 9 triệu đồng. Nguyễn Đình Huy trộm cắp là hơn 3 triệu đồng.

Nguyễn Đình Tuấn cũng bị đưa ra xét xử trong vụ này này bởi khi bị cáo mua 2 chiếc ốp lốp dự phòng đều biết là tài sản do Huy và Tuấn trộm cắp mà có.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng đã nêu.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, cả ba đều có nhân thân xấu. Sau khi mãn hạn tù, các bị cáo không chịu tu chí làm ăn mà liên tục thực hiện nhiều vụ trộm cắp trên địa bàn thành phố, gây hoang mang lo lắng trong dân cư và gây mất trật tự trị an xã hội.

Riêng đối với bị cáo Huy, do chưa được xóa án tích, phạm tội lần này là tái phạm nguy hiểm nên cần thiết bị áp dụng mức án nghiêm minh hơn so với hai bị cáo Anh Tuấn và Đình Tuấn.

Theo đó, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tiến Huy 30 tháng tù, Trần Anh Tuấn 18 tháng tù và Nguyễn Đình Tuấn 12 tháng tù về các tội danh trên.

Được biết, Nguyễn Tiến Huy đã từng có 3 tiền án, 1 tiền sự về các tội Gây rối trật tự công cộng và Tàng trữ trái phép chất ma túy; Trần Anh Tuấn đã từng có 2 tiền án, 1 tiền sự về các tội Trộm cắp tài sản, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Tàng trữ trái phép chất ma túy; Nguyễn Đình Tuấn từng có 6 tiền án, 2 tiền sự về các tội Cướp giật tài sản, Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, Trộm cắp tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên trộm lốp ô tô, các đối tượng nhiều tiền án tiếp tục lĩnh án