Chưa giật được vẫn bị tù

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14-11, TAND Tp. Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Ngô Minh Phước (SN 1992, trú tại 137KB, Cù Lao Thượng, Vĩnh Thọ, Nha Trang) 3 năm 6 tháng tù, Võ Duy Nam (SN 1992, trú tại tổ 20, thôn Hòn Nghê, Vĩnh Ngọc, Nha Trang) 2 năm tù cùng về tội “Cướp tài sản”.

Bị cáo Nam và Phước trước vành móng ngựa


HĐXX nhận định mặc dù các bị cáo chưa giật được tài sản, nhưng hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bị cáo Phước đã từng bị TAND Tp. Nha Trang xử phạt 12 tháng tù về tội này, vừa ra tù chưa được bao lâu đã tái phạm nên cần xử lý nghiêm.


Tối ngày 21-5-2011, Nam điều khiển xe máy chở Phước đi lòng vòng Tp. Nha Trang để cướp giật tài sản. Đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, khi chạy đến đường Cửu Long, phát hiện chị Thái Thị Kim Oanh điều khiển xe máy đi cùng chiều trên cổ có đeo một sợi dây chuyền vàng (trị giá 6.840.000 đồng). Nam chở Phước bám theo sau, khi chị Oanh vừa rẽ vào đường Hoàn Kiếm thì Nam điều khiển xe chạy ép sát xe của chị Oanh để Phước ngồi sau dùng tay giật sợi dây chuyền nhưng chị Oanh giữ lại được sợi dây chuyền. Nam, Phước bị mất thăng bằng ngã xuống đường. Sau đó, Nam và Phước bỏ chạy để lại chiếc xe máy và một đôi dép. Ba ngày sau, Nam đến Công an đầu thú. Sau đó Phước cũng bị bắt giữ.


Xuân Hiển

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa giật được vẫn bị tù