Chủ quán karaoke lừa 3,2 tỷ đồng sang Campuchia đánh bạc

An Dương| 25/03/2016 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/3/2016, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Cao Minh Hiếu (SN 1978, ngụ khóm 2, phường 3, TP. Vĩnh Long) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Để thỏa mãn máu “đỏ đen”, Hiếu vay mượn hơn 3 tỷ đồng, sang Campuchia  “nướng” hết tiền vào các sòng bạc.

Theo bản án sơ thẩm, Cao Minh Hiếu là chủ quán Karaoke 51 (TP. Vĩnh Long). Hiếu quen biết anh Nguyễn Thành Trâm (SN 1976), Trần Long Thăng (SN 1962) và chị Nguyễn Thị Hồng Nghi qua mối quan hệ vay tiền để đáo hạn nợ ngân hàng.

Do nghiện cờ bạc, Hiếu nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của anh Trâm, anh Thăng và chị Nghi. Hiếu nói cần trên 3 tỷ đồng để trả nợ cho Ngân hàng Công thương để lấy tài sản thế chấp, đưa sang Ngân hàng VP Bank vay số tiền cao hơn, nhằm mở rộng kinh doanh. Để tạo lòng tin, Hiếu đưa cho anh Trâm, Thăng xem thông báo tín dụng của Ngân hàng VP Bank về việc đồng ý cho Hiếu vay 4,1 tỷ đồng.

Anh Trâm, Thăng tin tưởng nên đồng ý cho Hiếu vay tiền. Ngày 27/02/2013, anh Trâm cho Hiếu vay 2,2 tỷ đồng, Hiếu viết biên nhận hẹn trả vốn lẫn lãi trong 02 ngày, cứ 1 tỷ đồng, Hiếu trả lãi suất 2 triệu đồng/ngày.

Với thủ đoạn tương tự, Hiếu vay anh Minh, chị Nghi 1 tỷ đồng. Do bận công chuyện nên anh Minh, chị Nghi đưa tiền anh Thăng, sau đó Hiếu đến gặp anh Thăng để nhận tiền. Hiếu viết biên nhận tiền và ghi lãi suất 2 triệu đồng/ngày, hẹn trong 02 ngày trả đủ  tiền vốn lẫn lãi.

Chủ quán karaoke lừa 3,2 tỷ đồng sang Campuchia đánh bạc

Bị cáo Hiếu tại phiên tòa

Sau khi ẵm 3,2 tỷ đồng, Cao Minh Hiếu bỏ trốn khỏi địa bàn, không thực hiện nghĩa vụ trả tiền theo cam kết. Ngày 20/3/2014, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vĩnh Long ra quyết định truy nã. Đến ngày 04/02/2015, Hiếu bị bắt.

Tại kết luận giám định số 193 ngày 14/10/2013, của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long xác định, chữ viết và chữ ký trên các giấy biên nhận nợ là do Hiếu ký và viết ra.

Ngày 29/9/2015, TAND tỉnh Vĩnh Long xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Hiếu 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hiếu kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Cao Minh Hiếu khai lại toàn bộ hành vi phạm tội. Hiếu thừa nhận sau khi vay được 3,2 tỷ đồng của 3 người bị hại, Hiếu không thực hiện như nội dung của cam kết. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được Hiếu xách sang Campuchia đánh bạc và tiêu xài cá nhân, khi hết tiền Hiếu mới về nước. Ngoài 3 nạn nhân trên, Hiếu còn vay tiền của nhiều người khác nhưng cơ quan điều tra tách ra, không đề cập xử lý trong vụ án này.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của Hiếu xâm phạm trực tiếp đến quyền sở hữu tài sản của người khác. Trong khi mọi người đang tích cực lao động sản xuất, tạo ra của cải vật chất cho mình và góp phần làm giàu cho xã hội, thì bị cáo lại làm ngược lại, Hiếu  lợi dụng sự tin tưởng của người khác để chiếm đoạt tài sản, gây mất trật tự xã hội ở địa phương.

Từ nhận định trên, HĐXX tuyên bác kháng cáo, phạt Hiếu 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, buộc Hiếu phải trả lại số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ quán karaoke lừa 3,2 tỷ đồng sang Campuchia đánh bạc