Chủ một loạt trang web sex lĩnh án

Đoàn Nga| 28/10/2014 18:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bỏ quê lên Hà Nội, Điệp thuê nhà, xây dựng 4-5 trang web sex và đã nhiều lần bị lập biên bản, xử phạt hành chính nhưng gã vẫn không chịu dừng lại chỉ đến khi bị cảnh sát "sờ gáy" Điệp mới hối hận nhưng đã quá muộn.

Ngày 28/10, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Hoàng Văn Điệp, 27 tuổi, (ở xã Thượng Hòa, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình), 24 tháng tù giam về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồ trụy”  đồng thời phạt tiền 5 triệu đồng.

Theo cáo trạng, tháng 9/2012, Điệp tới thuê nhà  trọ của chị Nguyễn Thị Lan ở Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) để ở và làm nơi “kinh doanh”. Tại đây,  Điệp đã lập trang web zinhphim... Điệp thuê hosting của Công ty Cổ phần dữ liệu tòa cầu với kinh phí 1,2 triệu đồng/tháng.

Với mục đích lôi cuốn các tổ chức, cá nhân thuê quảng cáo trên website để thu lợi, Điệp đã sao chép địa chỉ đường dẫn các phim có nội dung đồi trụy từ một số trang web đen.

Tổng số phim trong mục “Phim cấp 3 (+ 18)” của web zinhphim là 444 phim. Theo thống kê trên cơ sở dữ liệu trang web.

Tính đến thời điểm ngày 25/11/2013, đã có 3.272.925 lượt truy cập vào web trên. Điệp cũng đã thu lợi bất chính số tiền 3 triệu đồng tiền quảng cáo.

Đến tháng 6/2013, Điệp tiếp tục lập web xemphimnhanh...Toàn bộ nội dung của trang này đã bao gồm tất cả nội dung của zingphim... (gồm cả các phim có nội dung đồi trụy).

Điệp cập nhật thêm các phim hàn quốc khác vào web xemphimhan...Đến ngày 8/11/2013, Điệp nhờ Bùi Quyết Tiến, 24 tuổi (quê Nam Định) là bạn học và ở cùng trọ với Điệp làm quản trị web. Ngày 14/11/2013, Thanh tra Sở TTTT Hà Nội phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính đối với Điệp về hành vi cung cấp các phim, ảnh có nội dung tuyên truyền, kích động, dâm ô, đồi trụy trên trang website xemphimhay...và ngày 14/11/2013, Sở TTTT Hà Nội ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 127 đối với Điệp số tiền 30 triệu đồng và buộc Điệp phải xóa bỏ các thông tin vi phạm trên trang website.

Chủ một loạt trang web sex lĩnh án

Bị cáo Hoàng Văn Điệp tại phiên xét xử

Sau khi bị xử phạt hành chính, Điệp và Tiến đã gõ bỏ toàn bộ các phim có nội dung đồi trụy tại web xemphimha...

Tính đến thời điểm kiểm tra thì đã có hơn 1,5 triệu lượt truy cập vào xem phim tại web xemphimha...

Riêng trang zingphim...do Điệp xây dựng chưa bị phát hiện, nên Điệp vẫn tiếp tục thực hiện hành vi truyền bá các phim, ảnh có nội dung kích động, dâm ô, đồi trụy trên trang web này.

Ngày 25/11/2013, công an phát hiện hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy của Điệp. Tại cơ quan công an, Điệp khai nhận toàn bộ nội dung vi phạm như nêu trên. Điệp đã nhận thức hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồ trụy của mình là vi phạm pháp luật. Điệp tự nguyện tải về, sao chép toàn bộ số phim có nội dung đồi trụy trên trang zingphim...vào 29 đĩa CDR với tổng dung lượng 18,3 GB, gồm 182 đoạn phim để giao nộp cơ quan điều tra.

Tại phiên xét xử, Điệp khai xây dựng trang web để chia sẻ với mọi người chứ không phải để kiếm lời. Tuy nhiên, HĐXX cũng như đại diện VKS nhận định bị cáo không thành khẩn, bị cáo khai mục đích là để chia sẻ nhưng thực tế bị cáo xây dựng trang web là để thu hút người truy cập để kiếm tiền quảng cáo.

Bị cáo đã bị xử phạt hành chính nhưng vẫn tiếp tục hoạt động trang zingphim. Đến khi PC50 bắt thì mới tìm cách xóa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ một loạt trang web sex lĩnh án