Chủ hiệu cầm đồ mất mạng vì đòi nợ kiểu "xã hội đen"

Mạnh Hùng| 26/04/2017 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Kiều Văn Tuấn (SN 1989, trú tại xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) về tội Giết người.

Liên quan đến vụ án còn có hai bị cáo là Đỗ Hữu Đức (SN 1992) và Nguyễn Văn Quyết (SN 1994, đều trú tại  huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng truy tố, do cần tiền để chi tiêu cá nhân, khoảng tháng 12/2015, Kiều Văn Tuấn đã đến cửa hiệu cầm đồ của anh Đỗ Tiến Hiệp (ở xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) để vay 20 triệu đồng dưới hình thức “bốc họ” và hứa hẹn trả dần trong 50 ngày.

Khi gần hết thời hạn trả nợ như đã thỏa thuận nhưng Tuấn mới trả được 12 triệu đồng nên anh Hiệp nhiều lần gọi điện thúc giục. Để cho chắc ăn, trước khi hẹn gặp Tuấn ra quán nước ở Văn Quán, Hà Đông nói chuyện, chủ quán cầm đồ cũng đã cho một vài đàn em gọi điện gây sức ép, buộc Tuấn sợ mà phải trả nợ đúng hạn cho mình.

 Chủ hiệu cầm đồ mất mạng vì đòi nợ kiểu

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Giữ đúng lời hứa, Tuấn ra chỗ hẹn với anh Hiệp, nhưng lo sợ nhóm anh Hiệp đi đông người, Tuấn đã mang theo một chiếc kéo để phòng thân, đồng thời cũng gọi điện thông báo tình hình tới các bạn và rủ cùng đi phòng trường hợp có ẩu đả.

Khi tới nơi, Tuấn bảo các bạn ngồi trên xe đợi rồi một mình đi vào quán nước thì thấy anh Hiệp cùng Quyết và Đức đã ngồi đợi sẵn. Phía quán nước bên kia đường cũng có một tốp đàn em của anh Hiệp đã ngồi chờ sẵn, nếu thấy “biến” ngay lập tức chạy sang ứng cứu đàn anh.

Tại quán nước, khi anh Hiệp và Tuấn đang nói chuyện thì bất ngờ đối tượng này bị Quyết và Đức đánh từ phía sau bằng tay và điếu cày khiến Tuấn bị chảy máu đầu. Một tay bịt vết thương, một tay còn lại Tuấn rút từ trong túi áo khoác ra chiếc kéo chuẩn bị sẵn từ trước, đâm liên tiếp nhiều nhát về phía đối phương, trong đó đâm trúng một nhát vào mạn sườn bên trái anh Hiệp.

Hậu quả, anh Đỗ Tiến Hiệp bị đâm thấu phổi, dẫn đến tử vong.

Tại phiên tòa, cả 3 bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo bị Viện KSND truy tố về tội Giết người và Gây rối trật tự công cộng là có căn cứ. Do đó HĐXX quyết định tuyên phạt  bị cáo Kiều Văn Tuấn 20 năm tù về tội Giết người; Đỗ Hữu Đức và Nguyễn Văn Quyết cùng bị tuyên phạt 12 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ hiệu cầm đồ mất mạng vì đòi nợ kiểu "xã hội đen"