Chồng rủ vợ, chị rủ em cùng mua bán ma túy

Văn Lực| 17/12/2015 20:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Lai Châu vừa mở phiên xét xử sơ thẩm đối với 5 bị cáo gồm Chẻo Yêu Mìn, Chẻo A Siểu, Tẩn San Mẩy, Hoàng Láo Sủ và Tẩn Láo San về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, vào ngày 21/5/2015, Hoàng Láo Sủ (SN 1982, trú xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) đi chợ ở huyện Phong Thổ, gặp một người đàn ông dân tộc Kinh (không rõ lai lịch). Sau vài lời xã giao, người đàn ông này ngỏ ý muốn mua một số lượng ma túy lớn rồi cho Sủ số điện thoại và nói khi nào tìm được “hàng” thì gọi.

Ngày 28/5/2015, người đàn ông trên gọi điện cho Sủ đặt  mua 01 bánh Heroin giá 155 triệu đồng, hẹn gặp ở bãi rác huyện Phong Thổ để xem tiền làm tin. Do thấy món hời quá lớn, để thực hiện trót lọt, Sủ rủ vợ mình là Tẩn San Mẩy (SN 1985) cùng tham gia.

Chồng rủ vợ, chị rủ em cùng mua bán ma túy

Các bị cáo trước vành móng ngựa

Nghe chồng rủ rê, Mẩy không những không phản đối mà còn hưởng ứng nhiệt tình, lập tức gọi điện cho em họ là Tẩn Láo San (SN 1991, trú xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, Lai Châu) nhờ mua hộ 01 bánh Heroin giá 140 triệu đồng.

Nảy sinh ý định kiếm chênh lệch từ việc mua heroin bán cho Mẩy, San chủ động gặp Chẻo Yêu Mìn (SN 1985, trú tại xã Tả Phìn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu) đặt mua 01 bánh heroin giá 120 triệu đồng. 

Chiều cùng ngày (28/5), Mìn ra khu vực thị trấn huyện Sìn Hồ mua 01 bánh heroin của người đàn ông dân tộc Mông (không rõ lai lịch) giá 100 triệu đồng rồi mang về nhà cất giấu.

Khoảng 5h sáng ngày 29/5/2015, Mìn gọi điện cho San thông báo đã mua được heroin và hẹn giao dịch tại huyện Phong Thổ (Lai Châu). Sợ bị Công an phát hiện, Mìn rủ em họ của mình là Chẻo A Siểu (SN 1996, trú xã Phăng Sô Lin, huyện Sìn Hồ, Lai Châu) đi bán heroin cùng, giao cho Siểu đi trước dò đường, nếu gặp Công an thì phải lập tức thông báo.

Sau khi thống nhất kế hoạch, cả hai lên đường, đến khu vực cách ngã 3 Tà Ghênh khoảng 3km, Mìn lấy heroin giấu vào bụi cây rồi bảo Siểu đứng trông chừng còn mình đi gặp San.

Mìn leo lên một quả đồi rồi gọi điện cho Mẩy, Sủ, San và người đàn ông dân tộc Kinh muốn mua heroin đến để thỏa thuận mua bán. Thống nhất giá cả xong, Mìn gọi Siểu mang heroin lên, khi các đối tượng đang kiểm hàng, đếm tiền thì bị cơ quan Công an phát hiện bắt quả tang.

Chẻo Yêu Mìn bị bắt ngay tại chỗ, 5 đồng phạm khác đã nhanh chân chạy thoát nhưng chỉ mấy ngày sau đó, Mẩy, Sủ, San, Siểu cũng bị tra tay vào còng. Riêng người đàn ông dân tộc Kinh do không biết rõ lai lịch nên kết quả điều tra không xác định được là ai.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo Chẻo Yêu Mìn 19 năm tù; Hoàng Láo Sủ và Tẩn Láo San mỗi người 18 năm tù; Tẩn San Mẩy 17 năm tù và Chẻo A Siểu 16 năm tù đều về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại khoản 3 Điều 194 BLHS.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chồng rủ vợ, chị rủ em cùng mua bán ma túy