Chồng đâm chết vợ vì… con không thi đậu lớp 10

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16-11, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên án phạt bị cáo Nguyễn Minh Mẫn (SN 1967, trú tại xóm 23, xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) 18 năm tù về tội "giết người" mà nạn nhân là người vợ của y.

Theo cáo trạng, trưa 10-8, trong lúc đang ăn cơm, hai vợ chồng Nguyễn Minh Mẫn và Trần Thị Lý cãi cọ nhau về chuyện cậu con trai không thi đậu vào lớp 10. Mẫn đổ tội con không đậu là do vợ không biết dạy dỗ con. Chị Lý bỏ lên phòng khách ngồi. Một lúc sau chị lại xuống bếp ăn cơm nhưng Mẫn không cho ăn.

Bị cáo Nguyễn Minh Mẫn

Khi chị Lý bê nồi cá ra vườn đổ, Mẫn đã lấy con dao đang để trên bàn chạy ra đâm một nhát vào tay trái và một nhát vào ngực vợ làm đứt động mạch khiến chị Lý bị mất máu nặng và tử vong ngay sau đó.

Cùng ngày, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt 16 năm tù đối với bị cáo Hoàng Anh Toan (SN 1990, trú tại xóm 4, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) về tội "giết người".

Tòa còn buộc bị cáo phải chịu trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại 80.420.000 đồng và mỗi tháng 300.000 đồng để nuôi dưỡng mẹ nạn nhân đến cuối đời.

Theo cáo trạng, ngày 21-1, Nguyễn Thị Bích Thủy (trú tại xóm 2, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc) rủ Hoàng Anh Toan và Nguyễn Đình Dương (trú tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc) đi đòi nợ và hứa nếu đòi được sẽ cho một ít tiền tiêu tết.

Cả 3 đến nhà anh Đàn (xã Nghi Trường, Nghi Lộc) nhưng không gặp được anh Đàn nên họ chuyển sang xóm 2, xã Nghi Phong tìm gặp Trần Viết Tấn để đòi nợ. Tại đây cả nhóm gặp Trần Viết Trọng, một con nợ khác của Thủy.

Thủy yêu cầu trả nợ nhưng Trọng chưa có nên đề nghị cuối năm trả một nửa, nửa còn lại năm sau sẽ trả. Nghe Trọng nói thế, Toan cho rằng Trọng không nể chị Thủy. Trọng bực mình “vặc” lại, tức khí, Toan nhảy vào đánh Trọng và hai bên ẩu đả.

Toan đã rút con dao bấm mang theo trong người đâm vào bụng Trọng khiến nạn nhân chết ngay sau đó. Toan đã đến Công an huyện Nghi Lộc đầu thú.


PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chồng đâm chết vợ vì… con không thi đậu lớp 10