Cho vay tiền rồi rủ chơi xóc đĩa để chiếm đoạt tài sản

Mạnh Hùng| 24/05/2017 19:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử hai bị cáo Phan Duy Ngọc Độ (SN 1986) và Nguyễn Văn Trường (SN 1985, cùng trú tại xã Thụy An, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng tháng 7/2012, biết được anh Quách Văn Sỹ (SN 1971, trú tại xã Thụy An, huyện Ba Vì, Hà Nội) có nhu cầu vay tiền để đáo hạn Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang thế chấp tại ngân hàng, Nguyễn Văn Trường đã nảy sinh ý định lừa anh Sỹ đi vay tiền rồi tổ chức đánh bạc bịp để chiếm đoạt tiền của anh Sỹ.

Để kế hoạch của mình được diễn ra suôn sẻ, Trường đã bàn bạc với Phan Duy Ngọc Độ sẽ đưa anh Sỹ đến ổ nhóm của Phạm Quang Sở để đánh bạc bịp vì Độ có quen biết với nhóm của Sở. Cả 2 cùng thống nhất và giao nhiệm vụ cho Trường rủ rê đưa anh Sỹ đi vay tiền, còn Độ sẽ liên lạc với nhóm người của Sở để chuẩn bị dụng cụ và tiền đánh bạc bịp.

Cho vay tiền rồi rủ chơi xóc đĩa để chiếm đoạt tài sản

Hai bị cáo Trường và Độ tại tòa

Khoảng 2 ngày sau, Trường rủ anh Sỹ đi vay tiền rồi gọi điện cho Độ biết. Sau khi nhận được điện thoại từ Sỹ, Độ tiếp tục gọi điện thoại thông báo cho đàn em của Sở để chuẩn bị tiền và dụng cụ chơi bạc bịp gồm: đĩa, bát có gắn camera ở trôn bát và màn hình theo dõi thiết kế từ điện thoại được kết nối hiển thị hình ảnh từ camera gắn ở trôn bát.

Sau đó, Trường, Độ dẫn anh Sỹ đến nhà Sở (ở Sơn Tây, Hà Nội). Tại đây, Trường đã cùng Độ cùng đàn em của Sở đã rủ rê anh Sỹ đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa và dùng các thủ đoạn đánh bạc bịp như: đàn em của Sở cho Độ vay, còn người khác giả vờ vay Độ tiền để chơi, sử dụng điện thoại để làm ám hiệu cho người cầm cái biết, thỉnh thoảng, Độ và đàn em của Sở cũng để cho anh Sỹ thắng một vài ván để không bị nghi ngờ.

Bằng hình thức và thủ đoạn tinh vi trên, Phan Duy Ngọc Độ cùng đồng phạm đã chiếm đoạt của anh Sỹ số tiền 200 triệu đồng.

Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên, Sở cho lại anh Sỹ 2 triệu đồng, chia cho đàn em của mình 10 triệu đồng và Độ 20 triệu đồng. Còn lại Sở sử dụng để chi tiêu cá nhân hết.

Sau khi thực hiên hành vi phạm tội, Độ và Trường đã bỏ trốn. Tuy nhiên, cả hai đã lần lượt bị bắt theo lệnh truy nã.

Đối với Phạm Quang Sở, ngày 12/2/2015 đã bị TAND TP Hà Nội xử phạt 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa hôm nay, cả hai bị cáo Trường và Độ đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để hai bị cáo sớm có cơ hội được trở về với gia đình và xã hội.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của hai bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội nên cần phải có hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục và phòng ngừa chung.

Từ đó, HĐXX TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt hai bị cáo Phan Duy Ngọc Độ và Nguyễn Văn Trường cùng lĩnh 8 năm tù về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cho vay tiền rồi rủ chơi xóc đĩa để chiếm đoạt tài sản