Cho bạn mượn nhà đánh bạc rồi thu tiền hồ

Gia Ân - Anh Thư| 20/09/2020 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thuận cho Đạo và một số đối tượng mượn nhà mình làm nơi đánh bạc rồi thu mỗi người 500 nghìn đồng tiền hồ. Khi các con bạc đang say sưa sát phạt thì bị công an ập vào bắt giữ.

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử Trần Thị Thuận (trú xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) về tội Gá bạc, Nguyễn Văn Đạo (SN 1987, trú xã Nam Giang, huyện Nam Đàn) về tội Đánh bạc.

Cho bạn mượn nhà đánh bạc rồi thu tiền hồ

Bị cáo Thuận và Đạo tại phiên phúc thẩm.

Theo hồ sơ, ngày 10/1/2020, tại nhà của mình, Trần Thị Thuận đã cho một số đối tượng trong đó có Nguyễn Văn Đạo mượn phòng để đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa. Trước khi các đối tượng vào đánh bạc, Thuận thu của Đạo và 3 người khác mỗi người 500 nghìn tiền hồ. Quá trình chơi đánh bạc, các đối tượng thay nhau cầm cái.

Đến 16h cùng ngày, khi các đối tượng đang sát phạt nhau thì bị công an Nghệ An bắt quả tang, thu giữ 22 triệu đồng tại chiếu bạc. Ngoài ra, cơ quan công an còn thu giữ trong người Trần Thị Thuận 2 triệu đồng, Nguyễn Văn Đạo hơn 11 triệu đồng. Cơ quan điều tra xác định tổng số tiền mà các đối tượng tham gia trong lần đánh bạc này là gần 40 triệu đồng.

Tháng 6/2020, TAND huyện Nam Đàn đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm và tuyên phạt Trần Thị Thuận 12 tháng tù về tội Gá bạc. Tuyên phạt Nguyễn Văn Đạo 8 tháng tù về tội Đánh bạc. Cho rằng mức án đó là nặng, hai bị cáo đã làm đơn kháng cáo. Bị cáo Thuận xin được hưởng án treo, bị cáo Đạo xin được chuyển thành hình phạt tiền hoặc chuyển sang án treo.

Tại tòa phúc thẩm, hai bị cáo vẫn giữ nguyên nội dung kháng cáo. Bị cáo Nguyễn Thị Thuận trình bày hoàn cảnh gia đình khó khăn, con trai bị tai nạn đang điều trị tại bệnh viện nên cần người chăm sóc. Bị cáo Thuận còn cung cấp một số tài liệu về việc có công giúp công an điều tra, bắt giữ tội phạm. Trong khi đó, bị cáo Đạo trình bày hoàn cảnh vợ bị trầm cảm, bố đau ốm, bệnh tật. “Bị cáo biết hành vi của mình là sai rồi, xin tòa cho bị cáo được hưởng án treo để có thời gian về chăm sóc người thân quãng đời còn lại”, bị cáo Đạo trình bày.

Tòa phúc thẩm nhận định, trong vụ án này các bị cáo không có tình tiết tăng nặng. Các bị cáo có tình tiết giảm nhẹ nên có căn cứ để chấp nhận đơn kháng cáo của các bị cáo. Các bị cáo phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, thành khẩn khai báo. Xét thấy các bị cáo có nhân thân tốt, có chỗ ở rõ ràng, việc cho bị cáo hưởng án treo không gây nguy hiểm cho xã hội, không ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự an toàn xã hội nên không phải bắt bị cáo áp dụng hình phạt tù.

Kết thúc, tòa phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của các bị cáo, tuyên phạt Trần Thị Thuận 12 tháng tù treo, thời gian thử thách 24 tháng; tuyên phạt Nguyễn Văn Đạo 8 tháng tù treo, thời gian thử thách 16 tháng. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cho bạn mượn nhà đánh bạc rồi thu tiền hồ