“Chỉ điểm” cho kẻ sát nhân, cậu học trò lĩnh án hơn nửa thập kỷ

Đoàn Nga| 15/10/2015 22:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù không trực tiếp tham gia vào quá trình giết bạn cùng trường, nhưng Tuấn Anh vẫn phải trả giá vì đã “chỉ điểm” cho kẻ sát nhân.

Ngày 15/10, TAND cấp cao tại Hà Nội đã chấp nhận đơn kháng cáo, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Hà Tuấn Anh, 19 tuổi (ở xã Tích Giang, Phúc Thọ, Hà Nội) xuống còn 5 năm 6 tháng về tội “Giết người”.

Trước đó, ngày 29/11/2014, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Tuấn Anh 7 năm tù. Hai đồng phạm của Tuấn Anh là Nguyễn Trí Thanh lĩnh 11 năm tù và Nguyễn Đức Toàn 5 năm tù cùng về tội "Giết người".

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Trí Thanh xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Trí Quân, khi đó mới 17 tuổi (học sinh trường THPT Tùng Thiện, thị xã Sơn Tây). Vẫn nuôi hận trong lòng, cuối tháng 10/2013, Thanh gặp và rủ bạn là Hà Tuấn Anh (bạn học cùng trường với Quân) đi chơi. Thanh nói cho Tuấn Anh biết việc mâu thuẫn với Quân và cả ý định đánh trả thù, đồng thời nhờ Tuấn Anh theo dõi việc đi lại của Quân cho Thanh biết.

Sáng 28/10/2013, Thanh bỏ dao bấm vào túi quần, rồi phóng xe máy tới trường THPT Tùng Thiện để tìm Quân. Trên đường đi, Thanh gặp Nguyễn Đức Toàn nên rủ Toàn cùng tham gia và được Toàn đồng ý.

Khoảng 11h cùng ngày, khi nghe Tuấn Anh thông báo Quân đang ở quán game gần trường THPT Tùng Thiện nên Thanh và Toàn lập tức phóng đi.

“Chỉ điểm” cho kẻ sát nhân, cậu học trò lĩnh án hơn nửa thập kỷ

Các bị cáo tại phiên phúc thẩm

Đến nơi, Thanh bảo Toàn ngồi chờ ở cửa, còn mình vào tìm gặp Quân. Gọi đối phương ra ngoài nói chuyện nhưng không được. Lập tức, Thanh lao vào túm áo và đấm đá Quân, Quân cũng đánh trả. Thấy vậy, Thanh rút dao ra đâm 1 nhát vào sườn Quân. Khi những người đang chơi game gần đó vào can ngăn, nhưng Thanh vẫn đâm thêm một nhát dao nữa vào ngực Quân.

Gây án xong, Thanh chạy ra ngoài và bảo Toàn chở đi chạy trốn. Tại nhà đồng bọn, Thanh nói cho Toàn biết vừa đâm Quân 2 nhát và không biết sống chết ra sao. Tối cùng ngày, nghe tin nạn nhân tử vong, Thanh lập tức đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Cho rằng mức án quá cao, Tuấn Anh đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Gia đình bị hại cũng làm đơn kháng cáo, yêu cầu tăng mức bồi thường tổn thất tinh thần, tăng hình phạt đối với các bị cáo.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX đã phân tích, phiên sơ thẩm đã tuyên phạt các bị cáo mức bồi thường cao nhất tối đa không quá 60 tháng lương, nên tại phiên tòa này, HĐXX cũng không thể tuyên phạt các bị cáo mức bồi thường cao hơn được nữa.

Về mức án, vị chủ tọa phân tích, các bị cáo tuổi đời còn trẻ, khi phạm tội chưa đủ 18 tuổi, khả năng nhặn thức còn hạn chế, nên rất mong gia đình hãy nghĩ đến tình làng nghĩa xóm mà cho các bị cáo thêm một cơ hội để sớm được trở về với cộng đồng, làm lại cuộc đời.

Trước những phân tích của vị chủ tọa, gia đình bị hại đã xin rút toàn bộ kháng cáo đối với các bị cáo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chỉ điểm” cho kẻ sát nhân, cậu học trò lĩnh án hơn nửa thập kỷ