Chị chồng “dắt” em dâu vào tù vì ma túy

Đoàn Nga| 25/03/2015 19:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì lòng tham, 3 người phụ nữ nông dân đã rủ nhau hùn tiền đi buôn ma túy để rồi kẻ lĩnh án chung thân, người đối mặt với bản án dài đằng đẵng.

Run rẩy trước vành móng ngựa, “bà trùm” Trần Thị Tình, 42 tuổi (ở Bắc Ninh) khai nhận lại quá trình trở thành “mắt xích” quan trọng trong đường dây mua bán ma túy.

Theo đó, cuối năm 2013, Tình về thăm mẹ đẻ ở thôn Hữu Ái, xã Giang Sơn, huyện Gia Bình, Bắc Ninh thì gặp Trần Văn Đức, 43 tuổi (là anh họ ở gần nhà sang chơi). Hai người nói chuyện một lúc thì Đức hỏi Tình có hàng (heroin) bán không. Đức nói: “Hiện nay đang có mối làm ăn có gì em sẽ lấy về bán cho anh”. Tình nghe xong không nói gì.

Đầu tháng 3/2014, Tình và em dâu là Nguyễn Thị Thoa đi cấy lúa, Tình rủ Thoa cùng đi mua ma túy về bán cho Đức để kiếm ít tiền chi tiêu cho đỡ khổ. Nghe “bùi tai”, Thoa vui vẻ nhận lời. Tiếp đó, Tình rủ thêm Nguyễn Thị Thắm (là chị họ của Thoa) cùng tham gia.

3 người phụ nữ thống nhất góp vốn mua ma túy, lời lãi mang về chia đều. Theo thỏa thuận Tình, Thoa góp 30 triệu đồng, Thắm góp 20 triệu đồng. Cầm số tiền 80 triệu đồng, tháng 3/2014, Tình và Thắm cùng bắt xe buýt đến bến xe Mỹ Đình rồi đi xe khách lên Mộc Châu, Sơn La. Ngồi trên xe, Tình làm quen với người phụ nữ tên Hoa  và hỏi có biết ai bán ma túy ở Mộc Châu không. Hoa nói trên Mộc Châu hỏi chỗ nào cũng có người bán ma túy. Khi xe chạy đến khu vực quán ăn 46 ở ven đường quốc lộ 6, Hoa bảo Tình xuống xe. Tình và Thắm xuống xe rồi vào quán ngồi chờ. Khoảng 30 phút thì có người đàn ông dân tộc Mông 50 tuổi không quen biết do Hoa gọi đến, đi xe máy ra đón vào nhà.

Khi thấy Tình hỏi mua ma túy, người đàn ông này lấy ra từ trong buồng 1 bánh heroin đưa cho Tình và Thắm xem với giá 150 triệu đồng. Do không đủ tiền, hai chị em mua nửa bánh heroin vói giá 75 triệu đồng. Tình nhờ ông ta chia tiếp nửa bánh heroin làm 2 cục, mỗi người giữ 1 cục. Số ma túy này Tình bán cho Đức với giá 97 triệu đồng. Lần thứ hai, vào giữa tháng 3/2014, Tình và Thắm tiếp tục lên Mộc Châu Sơn La mua nửa bánh heroin. Lần thứ 3 vào đầu tháng 4/2014, vẫn thủ đoạn cũ, cả hai mua tiếp 1 bánh heroin.

Chị chồng “dắt” em dâu vào tù vì ma túy

Tình (ngồi ghế đầu bìa trái) và đồng bọn tại phiên xét xử

Lần thứ tư, do Thắm nói đang bị ốm nên Thoa và Tình đi Mộc Châu mua ma túy. Khoảng 6h sáng 13/4/2014, Tình và Thoa về đến bến xe Mỹ Đình. Tình cầm hành lý lên xe khách thì bị công an đến kiểm tra. Thấy vậy, Thoa đi ra ngoài cổng bến xe đón xe buýt về nhà. Tối đó, Thoa mang nửa bánh heroin ra gốc cây sung ở góc vườn nhà Tình chôn giấu và trốn lên thành phố Bắc Ninh. Nửa tháng sau, Thoa về nhà đào số ma túy lên kiểm tra thì thấy bị ngấm nước nhũn như cháo. Thoa mang túi heroin vứt xuống ao bèo ở ven đường quốc lộ rồi bắt xe khách vào  Đà Lạt trốn. Đến ngày 30/6/2014 thì bị bắt.

Về phần Tình, khi bị cảnh sát bắt giữ, chị ta đã khai báo gian dối về họ tên, địa chỉ và thừa nhận đi lên Mộc Châu mua ma túy nhưng không mua được. Do vậy, cơ quan cảnh sát điều tra ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ đối với Tình.

Sáng ngày 14/4/2014, cán bộ quản giáo phụ trách khu giam vào mở cửa buồng giam kiểm tra thì phát hiện trong túi rác có 1 cục hình chữ nhật bên trong chứa 2 cục heroin. Qua điều tra xác minh, Tình khai nhận 2 cục ma túy giấu ở "chỗ kín" vứt ra.

Tại phiên xét xử ngày 25/3, các bị cáo đều khai loanh quanh, không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, căn cứ vào tài liệu điều tra và lời khai của các bị cáo tại cơ quan công an, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Tình chịu mức án chung thân, Thắm, Đức mỗi bị cáo 20 năm tù va Thoa 18 năm cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Từ Bắc Ninh lên dự phiên xét xử con gái, mẹ bị cáo Tình bật khóc nức nở khi nghe mức án mà con gái phải chịu. Bà ngồi bệt ngoài hành lang nhìn con bị cảnh sát dẫn đi. Nhìn thấy mẹ, Tình cũng không giữ được bình tĩnh, vừa đi được mấy bước chị ta ngã lăn ra bất tỉnh. Nhìn cảnh đó những người dự khán không khỏi xót xa. Tình đi tù, các con của chị ta bỗng chốc bơ vơ bởi chồng chị ta cũng đang thụ án vì ma túy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chị chồng “dắt” em dâu vào tù vì ma túy