Cháu trai hành hung bà nội 71 tuổi

Nam Anh| 27/10/2017 13:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (27/10), TAND huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Phạm Trí Duy Khánh (SN 1997, trú tại thôn Đại Định, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) về tội Cố ý gây thương tích, theo quy định tại khoản 1, Điều 104 - BLHS.

Theo cáo trạng truy tố, Phạm Trí Duy Khánh là cháu nội của bà Tạ Thị Lý (72 tuổi, đều trú cùng địa phương). Khoảng 17h ngày 6/6/2016, Khánh cùng vợ sang nhà ông bà nội để thăm ông nội. Đồng thời, Khánh tìm gặp bà Lý để nói về việc bà Lý nói khách đến dự đám cưới của Khánh trước đó.

Tại lán lợp tôn ở đầu nhà bốn gian của gia đình bà Lý, Khánh ngồi cùng bà và ông nội ngồi cạnh, cùng vợ Khánh. Lúc nói chuyện Khánh và bà Lý xảy ra xô xát, cãi vã.

Mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm, Khánh đã chửi bà Lý rồi dùng tay đấm liên tiếp vào vùng đầu, mặt bà nội mình. Bị đấm bà Lý bỏ chạy thì vấp ngã vào xe đạp nhưng không bị thương. Lúc đang đứng dậy bà lại bị Khánh cầm chiếc ghế nhựa màu xanh vụt thẳng vào vùng đầu, vào người bà Lý nhiều nhát khiến chiếc ghế bị vỡ nhiều mảnh.

Thấy vợ bị chính cháu nội mình đánh, ông Thân lao vào ôm cháu can ngăn xong Khánh không dừng lại. Bà Lý tiếp tục vùng chạy còn Khánh tiếp tục đuổi theo đánh và vụt bà mình gây chảy máu. Bà Lý chạy ra cổng kêu cứu, được hàng xóm đưa ra trạm xá xã.

Cháu trai hành hung bà nội 71 tuổi

Bị cáo Phạm Trí Duy Khánh tại phiên tòa xét xử sáng nay

Sau khi ra tay đánh bà nội, Khánh đi rửa tay, quay vào vái lễ ông nội rồi cùng vợ bỏ về.

Cơ quan chức năng xác định, tổng thương tích của bà Lý là 3%.

Cũng tại phiên tòa xét xử, bà Lý đã mô tả lại chi tiết những hành động đấm đá của cháu nội, bà đề nghị HĐXX xử lý nghiêm khắc đối với Khánh.

Hành vi của bị cáo không phù hợp với hành vi, lễ nghĩa trong gia đình, hành vi này gây nguy hiểm cho xã hội, coi thường pháp luật, sức khỏe tính mạng người khác, làm đảo lộn tôn ti trật tự trong gia đình, cần có hình phạt nghiêm khắc và đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo từ 9 - 12 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng tại phiên tòa xét xử, bị cáo Khánh không thành khẩn, quanh co, hành vi phạm tội của bị cáo là nghiêm trọng xâm phạm tới quyền được bảo hộ về sức khỏe của người khác, làm mất trật tự trị an xã hội, gây thương tích với người thân là bà nội của mình, gây ảnh hưởng đến đạo đức và thuần phong mỹ tục nên cần xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung. Tuy nhiên, cũng theo HĐXX, về hành vi dùng chày gỗ là hung khí nguy hiểm gây thương tích cho bà Lý là chưa đầy đủ, chưa phù hợp với cơ chế hình thành vết thương nên chưa đủ căn cứ để áp dụng tình tiết này.

Từ những phân tích nêu trên, HĐXX TAND huyện Thanh Oai đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Trí Duy Khánh 9 tháng tù (nhưng được hưởng án treo) về tội danh trên, thời gian thử thách là 18 tháng.

Về trách nhiệm dân sự, do bị hại không yêu cầu bị cáo bồi thường nên Tòa không xem xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháu trai hành hung bà nội 71 tuổi